07/10/2014 01:52 GMT+7

​Lãnh đạo FBI chỉ trích kịch liệt tin tặc Trung Quốc

THU ANH
THU ANH

TT - Truyền thông phương Tây cho rằng nhà lãnh đạo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), trong tình huống hiếm hoi, đã dùng những ngôn từ khá nặng nề để chỉ trích tin tặc Trung Quốc.

Tiết lộ trong chương trình “60 phút” trên đài truyền hình CBS hôm 5-10, giám đốc FBI James Comey nói các cuộc tấn công xuất phát từ Trung Quốc đứng đầu bảng các nước xâm nhập để đánh cắp bí mật của các công ty Mỹ và hầu hết các công ty lớn ở nước này đều trở thành mục tiêu.

Ông bình luận: “Có hai dạng công ty lớn ở Mỹ, dạng biết mình bị tin tặc Trung Quốc ăn cắp thông tin và dạng không biết mình bị tin tặc Trung Quốc ăn cắp thông tin”. Tức chung quy lại chỉ là các tin tặc Trung Quốc.

Theo giám đốc FBI, thiệt hại hằng năm do các cuộc tấn công từ tin tặc Trung Quốc đếm không xuể, có thể lên tới hàng tỉ USD. Ông thậm chí mô tả các tin tặc Trung Quốc là những “tên trộm say xỉn, đi ăn trộm mà đạp cửa nhà người ta, làm vỡ cả bình hoa đẹp”.

Ông Comey nhận định: “Bọn họ rất hung hăng và ráo riết thực hiện các nỗ lực xâm nhập hệ thống mạng của Mỹ để đánh cắp thông tin hòng đem lại lợi thế cho ngành công nghiệp của họ và cũng để họ không phải mất công phát minh”. Nhưng theo ông, âm mưu xâm nhập của Trung Quốc dễ dàng bị phát hiện.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên