20/03/2015 17:05 GMT+7

​Lãnh đạo Foxconn chôm hàng nghìn điện thoại

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Truyền thông Đài Loan ngày 20-3 đưa tin một phó giám đốc kinh doanh của tập đoàn Foxconn đã  trộm khoảng 5.000 điện thoại thông minh bán ra thị trường Trung Quốc để bỏ túi riêng.

Một trong những chi nhánh của Foxconn ở Trung Quốc - Ảnh:AFP
Một trong những chi nhánh của Foxconn ở Trung Quốc - Ảnh:AFP

Báo China Post dẫn lời giới công  tố viên Đài Loan cho biết quan chức họ Thái này đã nhận tội. Số điện thoại trên trị giá hơn 700.000 USD. Phó giám đốc Thái làm việc tại nhà máy của Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc.

“Ông ta thừa nhận ăn cắp hàng ngàn chiếc điện thoại thông minh, trong đó có cả iPhone 6 và bán ở Trung Quốc hồi năm 2014 với tổng giá trị lên đến 760.000 USD”- China Post dẫn lời một quan chức điều tra cho biết.

Foxconn là tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử và điện thoại lớn nhất thế giới, chuyên cung cấp linh kiện cho các nhãn hiệu nổi tiếng như Apple, Sony và Nokia. Tập đoàn này có khoảng 1 triệu lao động tại các nhà máy trên khắp Trung Quốc.

Các công tố viên nghi ngờ Thái còn có nhiều đồng phạm khác ở Trung Quốc, cụ thể là lực lượng bảo vệ của nhà máy.  Đại diện văn phòng công tố Đài Bắc cho biết có khả năng họ sẽ yêu cầu giới chức hỗ trợ điều tra trong vụ bê bối này. Foxconn đã báo cáo vụ việc lên giới chức trách Đài Loan sau khi kiểm toán nội bộ và phát hiện số điện thoại trên “bốc hơi”.

Năm ngoái, 5 cựu nhân viên của tập đoàn này đã bị buộc tội vi phạm lòng tin ở Đài Loan sau khi nhận 160 triệu Đài tệ từ các nhà cung cấp. Đổi lại, những người này sẽ bỏ qua khâu kiểm tra chất lượng và mua sản phẩm của họ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên