09/01/2016 13:52 GMT+7

LG trình làng màn hình 18 inch có thể cuộn tròn

TUẦN LINH - MAI LINH
TUẦN LINH - MAI LINH

TTO - Tại CES năm nay, LG đã đưa ra sản phẩm màn hình 18 inch có thể cuộn tròn lại như tờ báo. 

Chất lượng hình ảnh vẫn tuyệt hảo kể cả khi bẻ cong màn hình.

Công nghệ này được xây dựng dựa trên định hướng màn hình tương lai OLED của LG, tập trung vào các loại màn hình có thể bẻ cong, cuộn và các loại màn hình cong. 

LG cũng đã giới thiệu một sản phẩm tương tự vào năm ngoái nhưng vẫn còn khá úp mở về hình ảnh chính thức. Năm nay thì LG đã hoàn toàn tự tin trình ra cho toàn thế giới sản phẩm của mình.

Dù Sony, Samsung và Sharp trước đây cũng từng giới thiệu công nghề này, nhưng LG có tầm nhìn hoàn toàn khác, khi hướng tới áp dụng cho cả smartphone, máy tính bảng và TV. Nhìn bên ngoài, màn hình này nhìn như một miếng giấy bạc, có thể cuộn nhiều chiều, và cho chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc.

LG đã sử dụng phim polymide với mật độ phân tử cao như các bảng nối đa năng thay vì nhưa thông thường để đạt được độ cong lớn nhất. Phim Polymide cũng giúp giảm đi độ dày của “cuộn giấy” xuống còn dưới 1mm, khiến tính linh hoạt được tối đa hóa.

Theo KJ Kim, đại diện đến từ LG, sản phẩm này chắc chắn giúp tiết kiệm diện tích, khi “tưởng tượng bạn có một chiếc TV 55 inch và có thể cất đi khi không cần thiết”. Ngoài ra, chúng có có thể dùng làm giấy dán tường.

Dù thiết bị này vẫn còn đang ở dạng mẫu thử nghiệm, nhưng hứa hẹn sẽ là tương lai của ngành công nghiệp TV.

Nguồn: Youtube

 

TUẦN LINH - MAI LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên