07/05/2015 16:41 GMT+7

Lộ tin Google công bố phiên bản Android M cuối tháng 5

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Lịch trình chi tiết hội nghị các lập trình viên cuối tháng 5 mà Google vừa đăng tải vô tình để lộ kế hoạch công bố phiên bản hệ điều hành mới nhất với tên mã Android M.

Chữ M bí ẩn trong phiên bản Android mới nhiều khả năng sẽ là Muffin - Ảnh: YouMobile

Hội nghị I/O của Google sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-5 tại San Francisco (Mỹ) và cái tên Android M, vốn được giữ kín bấy lâu, đã xuất hiện trong lịch trình chi tiết đăng tải trên website chính thức của sự kiện.

“Android M sẽ mang sức mạnh của Android đến với mọi nơi làm việc” - Google viết trong dòng mô tả buổi chuyên đề Android for Work Update sẽ diễn ra tại hội nghị I/O.

Trang Android Police đã nhanh tay chụp lại màn hình thông báo này và đăng lên mạng ngày 7-5. Hành động này hoàn toàn không thừa vì ngay sau khi phát hiện sơ suất, Google đã xóa luôn phần chuyên đề Android for Work Update ra khỏi lịch trình hội nghị.

Theo lịch trình (đã bị xóa), Google sẽ dành buổi chuyên đề nói trên để giải thích vì sao Android M có thể mở ra thị trường khổng lồ bao gồm hàng trăm triệu thiết bị dành cho nhân viên thuộc mọi lĩnh vực.

Phần chương trình hội nghị có nhắc đến Android M đã bị Google "phi tang" - Ảnh: Android Police

Động thái “xóa dấu vết” của Google cho thấy Android M nhiều khả năng sẽ thật sự được công bố vào ngày 28-5 tới.

Android đã phát triển đến thế hệ thứ 5 và phiên bản mới nhất hiện nay có tên Lollipop, vốn mang tên mã Android L trước khi tên chính thức được công bố tại hội nghị I/O hồi năm ngoái.

Truyền thống của Google là dùng các món tráng miệng ngọt ngào để đặt tên các phiên bản Android. Phiên bản M hiện được đoán là M&M (kẹo sôcôla), hay các loại bánh mochi, macaron, marshmallow. Theo International Business Times, tên nhiều khả năng nhất là muffin.

Nếu thật sự được công bố vào cuối tháng này, Android M sẽ ra đời trong bối cảnh phiên bản Lollipop mới chỉ có mặt trên 10% các thiết bị chạy Android và nhiều người dùng các dòng smartphone mới nhất vẫn đang chờ ngày được nâng cấp lên Lollipop.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên