14/08/2014 09:15 GMT+7

Lừa đảo 800 triệu bằng website bán hàng đa cấp

BÁ SƠN - NHƯ HUỆ
BÁ SƠN - NHƯ HUỆ

TT - Ngày 13-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giam 4 tháng Phạm Văn Hoàn (30 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra việc chiếm đoạt  tiền 55 người.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2010, Hoàn cùng vợ thành lập Công ty cổ phần thương mại Tây Thanh, đặt trụ sở tại P.An Bình, thị xã Dĩ An và có hai chi nhánh tại Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hoàn đã lập ra ba trang web, mỗi trang web có thể tạo ra rất nhiều trang cá nhân gọi là “gian hàng”. Khi khách hàng muốn đăng tin giới thiệu về sản phẩm của mình thì phải trả 3 triệu đồng để mua một “gian hàng” như vậy.

Theo điều tra của công an, thực chất những người mua gian hàng nói trên tiếp tục đi lôi kéo thêm nhiều người khác tiếp tục mua gian hàng ảo như mình, qua đó kiếm tiền hoa hồng và chia lợi nhuận theo kiểu đa cấp, lấy tiền của người tham gia sau trả cho người tham gia trước.

Cơ quan điều tra xác định từ ngày 4-9-2011 đến 26-2-2012 đã có 3.000 tài khoản tham gia các website nói trên, với tổng số tiền giao dịch lên tới hàng tỉ đồng. Công ty Tây Thanh chưa được cấp phép bán hàng đa cấp, các website nói trên cũng chưa được cơ quan chức năng công nhận.

 

BÁ SƠN - NHƯ HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên