18/05/2016 11:53 GMT+7

Lướt video 360 độ trên Facebook

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Ngày 17-5, trên Facebook của mình, Mark Zuckerberg đã đăng một đoạn video 360 độ nhà ga trung tâm New York. 

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Đoạn video này cho phép người xem xoay chuyển chiếc điện thoại di động 360 độ để xem mọi góc của không gian mà không cần một thiết bị nào hỗ trợ.

Người xem là một du khách cũng đang có mặt tại chính nhà ga đó. Nó tạo cảm giác như người xem đang đứng tại nhà ga chứ không phải quan sát qua một thấu kính. Đoạn video ngay sau đó đã nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ.

Đoạn video dài hơn 3 phút khiến người hâm mộ công nghệ mong đợi một bộ phim thực tế ảo ra đời. Người xem chỉ cần nghiêng chiếc điện thoại, góc nhìn của đoạn video sẽ di chuyển theo trong không gian 360 độ.

Trải nghiệm này thích hợp hơn với những thiết bị cầm tay như di động, máy tính bảng mặc dù nó vẫn thưởng thức được bằng việc nhấn giữ và di chuyển chuột trên máy tính để bàn.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi sản xuất và quay phim bằng camera Surround 360. Bạn chỉ cần nghiêng chiếc điện thoại để trải nghiệm những khoảnh khắc khác nhau đang diễn ra xung quanh nhà ga. Bật âm thanh lên để nhận biết được nơi mình đang quan sát. Đây là một bản xem trước trích từ một bộ phim thực tế ảo. Thay vì chỉ xem những hành động qua màn ảnh, giờ đây bạn sẽ có cảm giác như được sống trong không gian đó” - Mark chia sẻ.

 

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên