04/04/2015 19:02 GMT+7

Mạng game OnLive đóng cửa ngày 30-4

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Mạng truyền tải game trực tuyến trên nền "đám mây" OnLive công bố chính thức đóng cửa vào ngày 30-4. Sony nhanh tay thâu tóm "kho tài sản".

Menu của dịch vụ truyền tải game qua mạng Internet OnLive - Ảnh: TheNextWeb
Menu của dịch vụ truyền tải game qua mạng Internet OnLive - Ảnh: TheNextWeb

Mạng truyền tải game trên nền tảng "đám mây" OnLive từng được định giá lên đến 1,8 tỉ USD sẽ đóng cửa hoạt động vào ngày 30-4. Theo đó, các dịch vụ như OnLive Game Service, OnLive Desktop và SL Go (Second Life) sẽ ngừng hoạt động vào thời điểm này.

OnLive phải "bán tháo" các bản quyền công nghệ cho Sony Computer Entertainment. 140 là tổng số bản quyền công nghệ quốc tế và các dịch vụ "đám mây" Sony mua được từ OnLive. Trước đó, "gia tài" của OnLive được định giá vài trăm triệu USD.

Những người dùng mới mua tài khoản sẽ được hoàn trả chi phí đăng ký.

Năm 2012, OnLive có đến 1,2 triệu người dùng đăng ký. Hướng đi tiên phong theo xu hướng "điện toán đám mây" cho game của OnLive nhận được nhiều ủng hộ từ các nhà đầu tư như Warner Bros, nhà mạng AT&T và BT, Autodesk và cả HTC. Hiện công ty có 80 nhân viên. 

Với "tài sản" giá trị từ OnLive, Sony có thể mở rộng thêm dịch vụ cho mạng game PlayStation Now hiện đang phục vụ người chơi máy game console PS3 và PS4.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên