05/04/2015 11:29 GMT+7

​Mark Zuckerberg gặp rắc rối với đối tác cũ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Facebook có 2 ngày để giao nộp toàn bộ các email có liên quan tới Paul Ceglia cho luật sư của người này để xét lại bản án được cho là chưa thỏa đáng trước đó.

Paul Ceglia - người từng bị kết tội làm giả chứng cứ để giành tài sản Facebook - Ảnh: Bloomberg 

Theo ABC, Paul Ceglia là phạm nhân trước đó đã bị kết án tù vì tội nhận xằng quyền sở hữu một nửa tài sản của tập đoàn Facebook. Người này cũng đang lẩn trốn sau khi cắt vòng khóa chân điện tử trong tù. Theo cha Paul, việc anh trốn ngục là vì cho rằng Facebook đã cấu kết với các công tố viên để chống lại Paul trong phiên tòa.

Luật sư đại diện của Paul Ceglia là Robert Ross Fogg yêu cầu Facebook và ark Zuckerberg phải nộp lại tất cả các email liên quan tới bản hợp đồng đã ký với Paul Ceglia trong thời gian 18 tháng, bắt đầu từ năm 2003.

Thẩm phán Vernon Broderick đã chấp thuận đề nghị này, bất kể việc Zuckerberg yêu cầu hoãn việc giao nộp cho tới khi bắt lại được Paul.

Tháng trước, sau khi Paul Ceglia cắt còng khóa điện tử ở chân và biến mất thì vợ anh này cùng hai con cũng đã không còn ở nhà của họ tại Wellsville, cách Buffalo về phía đông nam khoảng 70 dặm.

Phiên tòa năm 2010 đã bác bỏ cáo buộc của Paul Ceglia khi cho rằng, lúc Zuckerberg còn là sinh viên Đại học Harvard, anh này đã đưa cho Zuckerberg 1.000 USD khởi nghiệp, đổi lại sẽ sở hữu 50% công ty tương lai.

Tuy nhiên các điều tra sau đó trên máy tính của Paul và dữ liệu lưu trữ email của Đại học Harvard cho thấy Paul Ceglia đã chỉnh sửa một bản hợp đồng liên quan tới phát triển phần mềm khác, không liên quan tới Facebook, đã ký với Zuckerberg năm 2003.

Nhà điều tra cũng khẳng định Paul đã thay đổi nội dung các email để lái theo nội dung Zuckerberg hứa sẽ chia cho anh ta nửa tài sản Facebook.

Tuy nhiên Zuckerberg cho biết rất nhiều tháng sau khi anh trả lời email tuyển người của Ceglia trên mạng và ký hợp đồng viết phần mềm cho anh này, Zuckerberg vẫn chưa hề có ý tưởng về Facebook.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên