04/01/2016 14:27 GMT+7

​Mark Zuckerberg muốn tự lập trình trí thông minh nhân tạo

BÌNH MINH (Theo BBC)
BÌNH MINH (Theo BBC)

TTO - Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ kế hoạch xây dựng trí thông minh nhân tạo (AI) để hỗ trợ con người trong việc quản lý công việc và nhà cửa, trang BBC hôm 3-1 đưa tin.

CEO Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: AFP

Trong một bài đăng mới đây trên Facebook, Mark nói thử thách anh tự đặt ra cho mình năm nay là tạo ra một “trí thông minh nhân tạo đơn giản” giống như Jarvis trong bộ phim bom tấn Hollywood Iron man.

Theo đó, Mark sẽ ứng dụng các công nghệ có sẵn để tạo ra trí thông minh nhân tạo, sau đó dạy cho nó hiểu giọng nói của mình để điều khiển mọi thứ trong nhà, bao gồm các thiết bị âm nhạc, ánh sáng và nhiệt độ.

“Việc lập trình ra trí thông minh nhân tạo sẽ là một thử thách trí tuệ thú vị cho bản thân”, anh chia sẻ.

“Tôi sẽ dạy nó cách nhận diện khuôn mặt bạn bè tôi và mở cửa mời họ vào nhà. Tôi cũng sẽ dạy nó báo cho tôi biết bất cứ điều gì đang xảy ra trong phòng Max (con gái Mark – PV) mỗi khi tôi không thể ở cạnh cô bé”.

Vợ chồng Mark Zuckerberg hạnh phúc bên con gái đầu lòng - Ảnh: Facebook Mark Zuckerberg

Riêng đối với “đứa con tinh thần” Facebook, Mark cho biết hệ thống này sẽ giúp anh hình tượng hóa các dữ liệu để hiển thị lên kính thực tế ảo, từ đó mang lại dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ anh điều hành công ty.

Hiện nay Mark đang tìm cách đưa trí thông minh nhân tạo vào Facebook. Cụ thể, người sử dụng ứng dụng Messenger sẽ có thể có một “thư ký riêng” hỗ trợ những công việc đơn giản.

BÌNH MINH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên