08/03/2017 15:15 GMT+7

​Máy in 3D in cả… một ngôi nhà trong 24 giờ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Apis Cor, một hãng công nghệ khởi nghiệp tại San Francisco, đã tìm ra giải pháp siêu tiết kiệm cho việc xây dựng các ngôi nhà mới bằng công nghệ in 3D của họ.

Công nghệ in 3D in ra một ngôi nhà - Ảnh: Apis Cor
Công nghệ in 3D in ra một ngôi nhà - Ảnh: Apis Cor

Theo trang tin Quartz, chiếc máy in 3D khổng lồ của Apis Cor có thể tạo ra những bức tường bê tông của một ngôi nhà nhỏ chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Và theo đó, trong tương lai gần, nếu bạn muốn di dời chỗ ở nhưng lại chưa thể tìm được ngôi nhà mơ ước, chiếc máy in 3D của Apis Cor sẽ giúp bạn in ra một mẫu nhà theo sở thích và nhu cầu riêng.

Công ty Apis Cor gần đây đã sử dụng chiếc máy in 3D của hãng này để in ra những bức tường bê tông cho một ngôi nhà thử nghiệm công nghệ in mới này tại một khu vực ở Nga, nơi Apis Cỏ có một đối tác xây dựng.

Chiếc máy in 3D đã "in" ra ngôi nhà rộng khoảng 37 m2 nhỏ nhắn nhưng hoàn toàn có thể sinh sống được tại đó. Theo Apis Cor, vật liệu bê tông trộn làm nguyên liệu cho máy in 3D có độ bền lên tới 175 năm.

Sau khi in xong các bức tường, máy in được đưa ra khỏi khu vực xây nhà và một nhóm công nhân xây dựng sẽ hoàn thiện nốt khâu cách nhiệt, lắp đặt mái nhà, cửa sổ, các đồ gia dụng bên trong.

Xem máy in 3D in nhà như thế nào - Nguồn: Apis Cor

Hiện chưa rõ khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ là tính riêng việc in các bức tường bê tông của căn nhà, hay bao gồm cả thời gian hoàn thiện và bổ sung thêm vật dụng trong nhà.

Công ty Apis Cor cho biết họ có thể xây dựng và hoàn thiện mọi đồ đạc cho những căn nhà nhỏ kiểu này chỉ với giá khoảng 10.000 USD/căn. Trong đó chi phí cho các cửa sổ và cửa chính là đắt nhất.

Những ngôi nhà được xây dựng theo công nghệ này có thể được ứng dụng trong các trường hợp cần khôi phục lại nhanh chóng chỗ ở cho những người bị ảnh hưởng trong các thảm họa thiên nhiên.

Tất nhiên với công ty Apis Cor, họ cũng còn hướng tới nhóm đối tượng là những người lao động trong lĩnh vực công nghệ đang đổ về thành phố San Francisco ngày một đông hơn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên