28/03/2017 21:37 GMT+7

Máy tính chứa thông tin cử tri Hong Kong bị đánh cắp

M.ANH
M.ANH

TTO - Nhà chức trách Hong Kong cho biết đang điều tra vụ hai chiếc máy tính xách tay chứa thông tin cá nhân của cử tri đặc khu này bị đánh cắp.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (trái) giám sát quá trình kiểm phiếu - Ảnh: AFP
Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (trái) giám sát quá trình kiểm phiếu - Ảnh: AFP

Theo Văn phòng Đăng ký và bầu cử Hong Kong, hai chiếc máy tính trên đặt trong một căn phòng tại nơi được dùng làm địa điểm dự phòng cho cuộc bầu cử ngày 26-3 nhưng đã ‘không cánh mà bay’. Cảnh sát nhận được tin báo vào lúc 16h40 ngày 27-3.

Trong hai chiếc máy tính này chứa dữ liệu cá nhân của các cử tri Hong Kong, mà theo báo giới địa phương, dữ liệu này có thể bao gồm tên họ, chứng minh thư và số điện thoại di động.

Theo Channel News Asia ngày 28-3, trong hai máy tính cũng có tên đầy đủ của 1.200 thành viên trong ủy ban bầu cử.

Phía Văn phòng Đăng ký và bầu cử Hong Kong cho biết số lượng dữ liệu cá nhân có liên quan trong vụ mất cắp là ‘đáng kể’ nhưng không tiết lộ có bao nhiêu cử tri bị ảnh hưởng, trong khi tờ South China Morning Post đưa tin con số này có thể lên đến 3,7 triệu người.

Trong một tuyên bố, văn phòng bầu cử nói sự việc ‘có thể dẫn đến rò rỉ thông tin cá nhân’ nhưng nhấn mạnh rằng các dữ liệu đã được mã hóa. Họ cũng thêm rằng đã liên lạc với cảnh sát và sẽ rà soát lại vụ việc.

Hôm 26-3, Hong Kong tổ chức bầu đặc khu trưởng mới, với phần thắng thuộc về bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga - người được nói là thân Bắc Kinh. 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên