02/07/2015 18:35 GMT+7

Máy tính tí hon Intel Compute Stick ra mắt

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Intel chính thức giới thiệu thế hệ máy tính tí hon Intel Compute Stick dùng Windows 8.1, 2GB RAM.. nằm gọn trong lòng bàn tay, giá 3.990.000 đồng.

Thử nghiệm Intel Compute Stick phiên bản Windows 8.1 - Ảnh: Phong Vân
Thử nghiệm Intel Compute Stick phiên bản Windows 8.1 - Ảnh: Phong Vân

Intel Compute Stick là một dạng thức mới có kích thước bỏ túi, nhỏ gọn trong lòng bàn tay do Intel phát triển. Điểm đặc biệt của thiết bị này là khi cắm vào bất kỳ màn hình hiển thị nào hay tivi (HDTV) có hỗ trợ cổng cắm HDMI, Computer Stick đều kết hợp và biến nó thành một máy tính siêu nhỏ, với đầy đủ hệ điều hành Windows 8.1, chip Intel, RAM và bộ nhớ trong.

Cụ thể, cấu hình của Intel Compute Stick bao gồm hai phiên bản. Phiên bản dùng Windows 8.1 with Bing 32-bit gồm chip xử lý Intel Atom, tên mã Bay Trail Z3735F, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Phiên bản dùng Ubuntu 14.04 LTS nguồn mở cấu hình thấp hơn, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD và cổng kết nối USB 2.0.

Thử nghiệm Intel Compute Stick sử dụng khá đơn giản. Cắm vào bất kỳ màn hình hiển thị hay HDTV nào hỗ trợ cổng HDMI, cài đặt Windows 8.1 như trên laptop hay desktop, sau đó, có thể cài thêm các ứng dụng theo nhu cầu từ Windows Store, lướt web, xử lý văn bản... và thậm chí là chơi game. Tuy nhiên, game thủ không thể kỳ vọng nhiều vào thiết bị này cho các game nặng nề.

Người dùng có thể kết hợp sử dụng với bàn phím và chuột không dây qua kết nối Bluetooth, hoặc qua cổng USB hub. 

Mở hộp Intel Compute Stick, nhỏ gọn trong lòng bàn tay - Ảnh: Phong Vân
Mở hộp Intel Compute Stick, nhỏ gọn trong lòng bàn tay - Ảnh: Phong Vân

Intel Compute Stick di động, khá linh hoạt và phù hợp với nhiều lĩnh vực. Có thể trở thành một set-top-box kết nối tivi để truyền tải (streaming) nhạc số hay phim trực tuyến, xử lý văn bản, hay hỗ trợ đắc lực cho các bảng quảng cáo thông minh khi kết hợp với những panel quảng cáo có HDMI...

Theo Intel, phần tản nhiệt đã thay thế đế tản nhiệt bằng quạt tản nhiệt siêu nhỏ để gia tăng khả năng duy trì hoạt động trong thời gian dài.

Intel không đưa phiên bản Computer Stick dùng Ubuntu có giá tham khảo 2.990.000 VNĐ về Việt Nam. Phiên bản dùng Windows 8.1 with Bing có giá bán lẻ tham khảo 3.990.000 VNĐ, có thể nâng cấp lên Windows 10 sau ngày 29-7.

Thử nghiệm Compute Stick trên tivi (HDTV)
Thử nghiệm Compute Stick trên tivi (HDTV)
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên