24/05/2017 17:00 GMT+7

 ​Mẹo chụp hoàng hôn “chất lừ” từ nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Với những bí kíp chụp ảnh đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả từ nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, ai cũng có thể bắt kịp trào lưu ảnh hoàng hôn cực chất chỉ với chiếc “dế cưng” của mình. 

“Bắt bài” ảnh hoàng hôn

Khoảnh khắc mặt trời sắp tắt nắng luôn là thời điểm tuyệt vời để cho ra đời những bức ảnh ảo diệu và đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, không phải ai cũng chinh phục được khoảnh khắc này nếu thiếu kỹ năng chụp ảnh hay sự hiểu biết về điều kiện ánh sáng. Theo nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, ánh sáng lúc hoàng hôn thường yếu và thay đổi nhanh. 

Việc chủ thể nằm ngược sáng cũng trở thành rào cản khó nhằn cho những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh hoàng hôn.

Do đó, để theo kịp trào lưu ảnh thiếu sáng nói chung và ảnh hoàng hôn nói riêng, điều tiên quyết là bạn phải sở hữu những thiết bị chụp có khẩu độ lớn. 

Trong bài viết này, chúng tôi tạm bỏ qua những chiếc máy ảnh chuyên dụng có giá thành cao, chỉ tập trung hướng dẫn các bạn trẻ chụp thiếu sáng bằng điện thoại. Theo xu thế phát triển công nghệ hiện điện thoại là vật bất ly thân và chức năng chụp ảnh của nó đã được cải tiến rất nhiều.

 Galaxy A 2017, với camera ấn tượng, là gợi ý thiết thực mà Trí Nghĩa dành cho giới trẻ khi chụp ảnh thiếu sáng.

Anh tiết lộ: “Ưu điểm vượt trội của Galaxy A 2017 chính là ống kính khẩu độ f 1.9, cho khả năng thu sáng mạnh mẽ trong điều kiện hoàng hôn hay tiệc tối”.

Kết hợp với chức năng cân bằng màu HDR trên chiếc điện thoại này, các tín đồ trào lưu chụp ảnh hoàng hôn có thể thoả thích đắm mình trong sắc vàng thơ mộng của buổi chiều tà ở làng quê, phố cổ hay bờ biển rộng lớn trong các chuyến du lịch hè của mình. 

Chiếc điện thoại có khẩu độ tốt như Galaxy A 2017 là lựa chọn của nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa để sáng tác những tác phẩm nhiếp ảnh thiếu sáng

Tận dụng mẹo “nhỏ mà có võ”

Trong điều kiện ngược sáng cuối ngày, việc chủ thể tối hơn nền là điều thường xuyên xảy ra. Nếu không muốn công sức tạo dáng của mình đổ sông đổ bể trong những tấm ảnh chẳng rõ hình thù gì, bạn cần bỏ túi một số mẹo nhỏ.

Theo Trí Nghĩa, để nổi bật hình ảnh chủ thể trong bối cảnh hoàng hôn, việc tạo dáng nghiêng 90o nhằm phô diễn các đường nét cơ thể như mắt, mũi, môi, đường cong,... là điều luôn phải nằm lòng. 

Tư thế tạo dáng đóng vai trò rất quan trọng khi chụp ảnh thiếu sáng

Bạn có thể thoải mái “diễn sâu” nhưng đừng quên chừa khoảng hở giữa tay chân và cơ thể để làm nổi bật rõ hành động. Đơn cử như nếu muốn thể hiện sự phấn khích giữa đồi cát trong ánh chiều tà, bạn có thể bật cao và bung tất cả chân tay.

Ngoài ra, các động tác chống tay trên hông, đá chéo chân, chống cằm,... cũng nên được tận dụng tối đa để việc “diễn sâu” đạt hiệu quả như mong muốn. 

Việc xoay người ngược hướng gió biển, để tóc bay tự nhiên cũng là mẹo hay ho nhằm hút like cho bức ảnh

Căn thời gian chuẩn xác

Được mệnh danh là “thời điểm vàng” trong nhiếp ảnh nhưng hoàng hôn thường kết thúc rất nhanh. Vào mùa hè như hiện nay, việc chụp ảnh tốt nhất nên diễn ra trong khoảng từ 16g30 đến 18g30 hàng ngày. Đây là lúc mặt trời chưa xuống quá thấp, vẫn còn đủ sáng cho bạn thực hiện bộ ảnh của mình. 

Bạn nên lựa chọn trước bối cảnh, góc máy để có thể tiến hành chụp ngay khi “thời điểm vàng” đến

Bối cảnh chụp hoàng hôn đẹp thường diễn ra ở các vị trí trên cao như thành luỹ, đỉnh núi, mái nhà hoặc các vị trí thoáng đãng như bãi biển, ruộng lúa, đồng hoa,... Do đó, hãy sắp xếp lịch trình chuyến đi để đến đúng các vị trí đẹp vào cuối ngày.

Theo nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, khẩu độ f/1.9 trên chiếc điện thoại Galaxy A 2017 là lựa chọn hoàn hảo cho những tấm ảnh chân dung hoặc ảnh nhấn mạnh vào chủ thể. Đây chính là bí kíp tuyệt vời để bạn cho ra đời những bức ảnh đại diện đủ sức khiến hội bạn GATO dài dài.

Khẩu độ f/1.9 trên Galaxy A 2017 là lựa chọn tuyệt vời cho những bức ảnh chân dung dưới hoàng hôn

Mặc dù ảnh chụp hoàng hôn thường đòi hỏi rất nhiều kỹ năng ở người chụp, nhưng với những gợi ý thiết thực từ nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa cùng công nghệ hình ảnh tiên tiến trên các thiết bị như Galaxy A 2017, chắc chắn giới trẻ sẽ dễ dàng sáng tạo nên vô vàn tấm ảnh hoàng hôn đẹp trên hành trình du lịch khám phá trong hè này. 

Từ ngày 3-5-2017 đến hết ngày 31-5-2017, khách hàng mua Galaxy A 2017 phiên bản màu vàng tại các hệ thống bán lẻ được ủy quyền của Samsung sẽ được nhận voucher quà tặng trị giá 1.000.000 đồng. Bên cạnh đó, chương trình trả góp 0%, “Thu cũ đổi mới”, cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt khác đang được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc. Vui lòng liên hệ các hệ thống bán lẻ di động gần nhất hoặc hotline 1800-588-889 để biết thêm thông tin chi tiết.
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên