22/10/2014 14:41 GMT+7

​Microsoft Music Deals: mua album nhạc giá 2 USD

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Chậm chân nhưng Microsoft đã bắt đầu tham gia thị trường nhạc số qua ứng dụng Microsoft Music Deals. Spotify, Google và Apple "động thủ".

Microsoft Music Deals ra mắt

Đây là một ứng dụng cho người dùng Windows và Windows Phone, giúp họ tiết kiệm tiền khi mua nhạc số. 

Giao diện Microsoft Music Deals - Ảnh: VentureBeat
Giao diện Microsoft Music Deals - Ảnh: VentureBeat

Theo Microsoft, vào thứ ba mỗi tuần, Music Deals sẽ đem đến 101 album âm nhạc hàng đầu với giá tải 2 USD/album, hoặc các album vượt thời gian, cổ điển với giá 1,99 USD. 

Microsoft Music Deals thực chất là ứng dụng trung gian, chuyển người dùng đến ứng dụng Xbox Music trong Windows 8/8.1 và Windows Phone 8/8.1 khi bạn chọn mua bất kỳ album nào. Microsoft không xây dựng trực tiếp dịch vụ này vào Xbox Music.

Music Deals có thể hiển thị cập nhật ở khung thông tin Live Tile trên Windows 8/8.1, thông báo khi đến đợt "khuyến mãi". 

* Tải Microsoft Music Deals phiên bản Windows 8/8.1 hay Windows Phone 8/8.1.

Spotify và Apple hạ giá

Spotify, dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến công bố gói sản phẩm gia đình Spotify Family với mức giá 15 USD/tháng. Thay vì giới hạn đăng ký theo thiết bị, thành viên đăng ký dịch vụ Spotify giờ đây có thể chia sẻ với bốn người khác trong gia đình.

Beats Music có thể được Apple tái cấu trúc trong năm 2015 - Ảnh: TechHive
Beats Music có thể được Apple tái cấu trúc trong năm 2015 - Ảnh: TechHive

Tài khoản Spotify Premium (10 USD/tháng) sẽ có thể chia sẻ cho các thành viên trong gia đình (hai thành viên phí 15 USD, 20 USD cho ba thành viên và 30 USD cho bốn). Do đó sẽ không còn ngắt quãng bài nhạc bạn đang nghe khi người khác trong gia đình mở Spotify trên thiết bị khác.

Mức giá trên của Spotify khá rẻ nhưng Apple có kế hoạch tung ra gói dịch vụ giá thấp hơn, chỉ 5 USD/tháng cho Beats Music, dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến thuộc Beats Electronics vừa được Apple thâu tóm với 3 tỉ USD.

Beats Music hiện có 250.000 người đăng ký so với 10 triệu người dùng trả phí trong tổng số 40 triệu thành viên Spotify.

Google Play Music tận dụng Songza

Tương tự, sau khi thâu tóm Songza trong tháng 7, Google tích hợp công nghệ vào dịch vụ nhạc số Google Play Music. Songza khi đó có 5,5 triệu người dùng.

Phần cập nhật mới cho phép truy xuất chính xác đến các playlist dựa vào thời gian, thời tiết.

Bên cạnh đó, tính năng thấy được bài hát sắp phát kế tiếp và khả năng thêm, bớt, sắp xếp playlist trong Play Music tương tự Songza. Phần "Listen Now" tái thiết kế, giúp người dùng khám phá nhạc mới lẫn radio.

Giao diện phần Listen Now mới trong dịch vụ Google Play Music - Ảnh: TheNextWeb
Giao diện phần Listen Now mới trong dịch vụ Google Play Music - Ảnh: TheNextWeb

Cập nhật cho Play Music áp dụng đầu tiên cho người dùng tại Mỹ và Canada. Phần "Listen Now" áp dụng rộng rãi 45 quốc gia Play Music hỗ trợ.

* Tải Google Play Music cho iOS hoặc Android.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên