19/03/2015 09:02 GMT+7

​Microsoft sẽ "biếu không" Windows 10 cho người dùng lậu

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Người dùng Windows sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10, kể cả khi họ đang xài phiên bản lậu, Microsoft bất ngờ tuyên bố hôm qua 18-3.

Các thiết bị chạy Windows 10 được trình diễn tại hội chợ công nghệ CeBIT tại Đức - Ảnh: Reuters

Hãng phần mềm máy tính lớn nhất thế giới gần đây liên tục tung ra các thông tin về phiên bản Windows mới nhất của mình, và phát ngôn về việc “dễ dãi” với phần mềm lậu này gây chú ý hơn cả.

Terry Myerson, giám đốc bộ phận hệ điều hành của Microsoft, đưa ra tuyên bố trên tại Hội nghị Cộng đồng kỹ sư phần cứng Windows (WinHEC) ở Thâm Quyến (Trung Quốc) ngày 18-3.

“Chúng tôi sẽ nâng cấp tất cả các máy tính cá nhân đáp ứng được yêu cầu về phần cứng đang dùng Windows bản chính thức và cả bản lậu lên Windows 10” - Myerson tái khẳng định với Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại sau đó.

Myerson cho hay quyết định này nhằm giải quyết tình trạng dùng Windows “chùa” ở Trung Quốc, nơi mà hàng trăm triệu người dùng đang sử dụng các phiên bản Windows lậu. Reuters dẫn các thống kê cho biết có đến ¾ các phần mềm được dùng ở Trung Quốc là không có bản quyền.

“Động thái chưa từng có tiền lệ này được xem là nỗ lực lớn nhất của Microsoft để hàng trăm triệu người dùng máy tính Trung Quốc chịu sử dụng các phiên bản phần mềm chính thức của hãng này” - Reuters cho hay.

Cũng tại hội nghị WinHEC, ông Myerson tiết lộ Windows 10 sẽ ra mắt trên toàn cầu vào mùa hè này. Đây là lần đầu tiên Microsoft tiết lộ thời gian phát hành cho Windows 10. Trước đó giới công nghệ dự đoán hãng sẽ ra mắt vào mùa thu như đã làm với các phiên bản Windows trước đó.

Phát biểu của ông Myerson rõ ràng là dành riêng cho người dùng Trung Quốc và vẫn chưa rõ liệu người dùng Windows lậu trên toàn thế giới sẽ được “ưu ái” tương tự hay không.

Trước đó Microsoft loan báo hồi tháng 1 rằng người dùng Windows 7 trở về sau sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10, nhắm giữ chân người dùng và bù đắp lại khoảng lỗ trong việc bán các dịch vụ như Office qua Internet.

Tại Trung Quốc, Microsoft sẽ hợp tác với Hãng Lenovo để cung cấp Windows 10 cho người dùng. Lenovo cũng cho biết hãng sẽ tung ra điện thoại chạy Windows trong năm nay.

Microsoft cũng đang đồng thời làm việc với hãng điện thoại Xiaomi, vốn dùng hệ điều hành Android cho các smartphone của mình, để cung cấp một phiên bản Windows 10 thử nghiệm cho các khánh hàng, theo Reuters.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên