14/06/2016 09:47 GMT+7

​Microsoft thâu tóm LinkedIn với giá kỷ lục 26,2 tỉ USD

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tập đoàn Microsoft vừa công bố bản hợp đồng thâu tóm mạng xã hội việc làm LinkedIn với giá trị lớn nhất từ trước tới nay: 26,2 tỉ USD.

Logo của mạng xã hội việc làm LinkedIn - Ảnh: Reuters
Logo của mạng xã hội việc làm LinkedIn - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cuộc thâu tóm lớn nhất trong lịch sử ngành công nghệ cho thấy tham vọng phát triển sang lĩnh vực mạng xã hội của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft.

Giám đốc điều hành Microsoft - Satya Nadella cho biết LinkedIn “đã trở thành một doanh nghiệp lớn với một mạng lưới gồm hơn 433 triệu người lao động có trình độ chuyên môn hết sức ấn tượng”.

Cũng theo Microsoft, chủ tịch hiện nay của LinkedIn là Jeff Weiner sẽ vẫn tiếp tục là giám đốc điều hành của mạng xã hội việc làm này sau khi LinkedIn thuộc về Microsoft.

Theo các lãnh đạo Microsoft, đó là cách để họ tiếp tục duy trì thương hiệu đặc biệt, văn hóa cũng như hoạt động độc lập của LinkedIn.

LinkedIn là mạng xã hội việc làm tạo ra kênh kết nối giữa các thành viên tham gia với những đồng nghiệp và nhà tuyển dụng hoạt động trong cùng lĩnh vực với họ trên toàn thế giới. Theo đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cả người tuyển dụng lẫn người tìm việc.

Cuộc thâu tóm này trên thực tế diễn ra vào thời điểm LinkedIn vừa công bố mức doanh thu sụt giảm tới 46 triệu USD trong quý trước. Năm 2015, tổng doanh thu của họ cũng giảm 166 triệu USD. Giá trị cổ phiếu của họ rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào đầu năm nay.

Tuy nhiên theo nhận định của một số chuyên gia, có vẻ như Microsoft đã hơi “quá tay” trong phi vụ mua bán này.

Chuyên gia phân tích kiêm tư vấn Roger Kay của Endpoint Technologies Associates cho rằng, ông nghi ngờ khả năng Microsoft đủ năng lực cạnh tranh trong thế giới mạng xã hội đang bị thống trị bởi Facebook như hiện nay.

Ông Kay nói: “Dường như giá thâu tóm đó là quá đắt. Họ sẽ không thể kiếm lại được 26 tỉ USD từ LinkedIn”.

Trong khi đó chuyên gia Trip Chowdhry của hãng Global Equities Research cho rằng, Microsoft rõ ràng vẫn chưa rút ra được bài học sau một loạt những phi vụ thâu tóm doanh nghiệp thất bại, điển hình nhất là vụ thâu tóm Nokia.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên