12/01/2015 11:39 GMT+7

Microsoft hào phóng tặng nhiều "quà" đầu năm

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Các ứng dụng mới được Microsoft cung cấp miễn phí đến người dùng, gồm: Sway, Telescope và Microsoft Office cho Android. Tải dùng ngay!

Sway: trình diễn "trên mây", thay thế Powerpoint

Sway là ứng dụng trình diễn được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên qua phiên bản Web Sway.com vào tháng 10-2014, và giới hạn ở dạng "thử nghiệm" (Preview). Sway không phải dạng tập tin trình diễn như Powerpoint với các định dạng *.ppt hay *.pptx, Sway trình diễn "sống" ngay trên web với một đường dẫn riêng (URL).

Dạng trình diễn từ Sway, có thể nhúng vào web, hay chia sẻ lên mạng xã hội - Ảnh: Microsoft
Dạng trình diễn từ Sway, có thể nhúng vào web, hay chia sẻ lên mạng xã hội - Ảnh: Microsoft

Với Sway, người dùng có thể tạo nhanh một tập tin trực tuyến, trình diễn các nội dung văn bản, hình ảnh và video. Tương tự như một phiên bản Powerpoint trình diễn trên nền web với công nghệ điện toán đám mây. Có thể nhúng tập tin trình diễn Sway vào bất kỳ website, blog nào, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, Twitter.

Giới thiệu về Microsoft Sway - Nguồn: YouTube / Microsoft

Tháng 12, Microsoft phát hành ứng dụng Sway cho iPhone nhưng tiếp tục giới hạn "chỉ dành cho người dùng tại New Zealand".

Sway giờ đây đã được phát hành rộng rãi cho tất cả mọi người dùng iPhone, tải từ iTunes App Store.

Ứng dụng Sway cho iPhone miễn phí sử dụng - Ảnh: Microsoft
Ứng dụng Sway cho iPhone miễn phí sử dụng - Ảnh: Microsoft

Hiện Sway chỉ mới hỗ trợ các quốc gia sử dụng tiếng Anh, chưa có phiên bản hỗ trợ tiếng Việt, cũng như chưa có phiên bản dành cho Windows Phone và Android.

Microsoft "mở cửa" Office cho Android

Sau khi ra mắt bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office phiên bản cho iPhone, Microsoft tiếp tục tung ra bản "Xem trước" (Preview) Office cho Android cho phép dùng thử không cần thư mời. 

Microsoft phát hành Office cho iPad, miễn phí cho iPhone, Android

Soạn thảo văn bản trên ứng dụng Word cho Android, phiên bản Preview - Ảnh: Google Play
Soạn thảo văn bản trên ứng dụng Word cho Android, phiên bản Preview - Ảnh: Google Play

Bộ ứng dụng bao gồm: Word, Excel và Powerpoint, người dùng không cần đăng ký Office 365 để sử dụng, tạo hay chỉnh sửa các tập tin. Đối với người dùng Office 365, sẽ có thêm những tính năng ưu đãi như cùng làm việc nhóm trực tiếp (nhiều tài khoản làm việc trực tuyến) trên cùng một tập tin, dung lượng lưu trữ "đám mây" OneDrive không giới hạn, và tích hợp Dropbox.

Dùng bộ Office miễn phí tại Office.com

Theo Microsoft, người dùng giờ đây có thể sử dụng Word, Excel và Powerpoint mà không cần phải đăng ký qua thư mời sử dụng. Ngoài ra, phiên bản mới có thể cài đặt trên bất kỳ máy tính bản dùng chip ARM 7-inch đến 10.1-inch và hệ điều hành Android KitKat trở lên.

Tải: Microsoft Word Preview | Microsoft Excel Preview | Microsoft Powerpoint Preview (Android)

Mở mã nguồn chương trình Telescope

Microsoft Research đã mở mã nguồn chương trình điện toán trực tuyến Worldwide Telescope (WWT), phần mềm kính viễn vọng đưa mọi người đến với vũ trụ rộng lớn qua các hình ảnh thu thập từ Kính không gian Hubble và các kính viễn vọng khác trên thế giới.

Ảnh minh họa: Lifehacker
Vị trí các chòm sao được trình bày qua chương trình WorldWide Telescope - Ảnh minh họa: Lifehacker

Những hình ảnh thiên văn và dữ liệu về môi trường từ WWT được nhiều triệu người dùng cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy... Theo quyết định mã mở nguồn WWT của Microsoft, bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể sử dụng hay mở rộng tính năng của WWT cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy của mình. 

Ra đời năm 2007, WorldWide Telescope là một dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ nghiên cứu Microsoft Research, với các đối tác về thiên văn lẫn giáo dục như Caltech, Harvard, Johns Hopkins, ĐH Chicago và các cơ sở NASA. 

WWT đã đóng góp thành công trong nhiều dự án như Cơ quan Không gian châu Âu thử nghiệm hạ cánh tàu không gian trên sao chổi, NASA thử nghiệm xe robot Orion (MPCV), hay các dự án thử nghiệm tư nhân như tàu không gian SpaceX.

Phần mềm WWT được thiết kế nhằm tạo ra môi trường tương tác đa dạng, 2 chiều (2D) và 3 chiều (3D), qua đó, các tổ chức có thể sử dụng giảng dạy thiên văn học, từ các chòm sao cho đến khám phá cấu trúc rộng lớn của vũ trụ. 

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên