28/09/2015 00:06 GMT+7

MoMo lên dẫn đầu ứng dụng Apple App Store VN

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ứng dụng tài chính MoMo lên đầu bảng Apple App Store tại VN, Storehouse có phiên bản mới cho iOS 9, Microsoft phát hành Outlook Groups... trong bản tin ứng dụng iOS.

Ứng dụng tài chính MoMo - Ảnh: M_Services
Ứng dụng tài chính MoMo - Ảnh: M_Services

MoMo bất ngờ lên đầu App Store

Ứng dụng tài chính MoMo cho phép gửi và nhận tiền nhanh qua di động của M_Services phát triển bất ngờ nhảy lên nhóm ứng dụng tải dùng nhiều hàng đầu chợ Apple App Store tại Việt Nam trong tuần qua, vượt qua các ứng dụng giải trí như Zing MP3 hay Zalo của VNG, YouTube, Facebook và Messenger.

MoMo vượt lên dẫn đầu ở hai danh sách ứng dụng Việt trên Apple App Store
MoMo vượt lên dẫn đầu ở hai danh sách ứng dụng Việt trên Apple App Store ngày 24-9

MoMo phiên bản iOS được phát hành tháng 7-2014 so với bản Android ra mắt sớm hơn một tháng. Tháng 7-2014, tiếp tục ra mắt trên hệ điều hành iOS và trên Windows Phone vào tháng 3-2015.

MoMo hiện là ứng dụng ví điện tử cho phép chuyển / nhận tiền nhanh qua smartphone. Bên cạnh đó, ứng dụng bao gồm 70 dịch vụ từ thanh toán hóa đơn điện, nước, internet; Thanh toán vay tài chính tiêu dùng; mua vé xem phim, vé máy bay; Bình chọn các gameshow truyền hình,… thậm chí nhắc người dùng trả các hóa đơn.

Theo M_Services, MoMo đã liên kết với 24 ngân hàng nội địa và thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master, JCB.

Instagram vượt mốc 400 triệu người dùng

Sau những thay đổi gần đây như cho phép tải ảnh đứng - ngang, thay đổi khung ảnh và bắt đầu chạy quảng cáo video 30 giây, ứng dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram bắt đầu chạm mốc 400 triệu người dùng mỗi tháng, tăng nhanh đến 100 triệu so với mốc 300 triệu người dùng mỗi tháng vào 12-2014.

Ảnh: T.Trực
Mạng chia sẻ hình ảnh Instagram đạt mốc 400 triệu người dùng/tháng - Ảnh: T.Trực

Trong tổng số 400 triệu người dùng mỗi tháng có 75% người dùng từ bên ngoài nước Mỹ. Người dùng Instagram tại châu Âu và châu Á tăng mạnh, đặc biệt là Nhật và Indonesia.

Mỗi ngày có 80 triệu ảnh chia sẻ lên mạng Instagram, biến mạng xã hội này thành một kênh truyền thông mới do Facebook sở hữu.

Google đưa Keep đến iPhone

Ứng dụng ghi chú Google Keep đã có phiên bản dành cho iOS (iPhone/iPad) sau khi ra mắt Keep cho Android 30 tháng, từ tháng 3-2013.

Ảnh: Google
Ảnh: Google

Google Keep bắt đầu tương thích với iPhone, iPad và iPod Touch. Người dùng iPhone/iPad/iPod Touch có thể tạo, tìm kiếm hay lọc các ghi chú bởi màu sắc, loại ghi chú (hình ảnh, âm thanh hay văn bản), nhập các nhãn ghi chú (label), thiết lập thời gian hay địa điểm, nhắc nhở dựa theo địa điểm. Bên cạnh đó là chia sẻ ghi chú với người khác cùng thao tác trong thời gian thực (real-time).

Người dùng iPhone có thể ghi chú bằng giọng nói, Google Keep tự động phiên âm. Ngoài ra, Keep tự động ghi nhận chữ (văn bản) trong một hình ảnh giúp người dùng nhanh chóng tìm ra ghi chú đó qua chức năng tìm kiếm.

Google Keep là ứng dụng cạnh tranh với Evernote hay Microsoft OneNote, hiện có mặt trên các nền tảng Android, Android Wear (đồng hồ thông minh) và iOS, bao gồm phiên bản web tại google.com/keep. Chưa có phiên bản cho Windows Phone cũng như Windows 10.

Microsoft Invite ưu tiên cho Apple

Invite là ứng dụng tạo lịch họp của Microsoft phát triển ưu tiên cho người dùng Apple iOS, trước cả nền tảng Windows Phone/Windows 10 Mobile của mình hay Google Android.

Microsoft Invite trên iPhone (iOS) - Ảnh: Microsoft
Microsoft Invite trên iPhone (iOS) - Ảnh: Microsoft

Thông qua Microsoft Invite, bạn có thể tổ chức một cuộc họp theo khoảng thời gian phù hợp với mình, sau đó mời những người sẽ tham gia họp bình chọn thời gian thích hợp cho họ. Tất cả đều thấy các lựa chọn thời gian họp đề xuất của mỗi người để cân đối thời điểm.

Sau khi thời gian họp được thống nhất, thông tin thời điểm họp sẽ gửi tới lịch biểu của từng người được mời.

Microsoft giới thiệu Invite phù hợp cho những người thường xuyên tổ chức họp với các thành phần tham dự là nhân viên trong một công ty hay cả người bên ngoài.

Invite thiết kế hướng đến giải pháp bộ ứng dụng văn phòng Office 365 cho doanh nghiệp, tương thích với bất kỳ tài khoản email nào, bao gồm Outlook.com (Microsoft) hay Gmail, Yahoo Mail.

Ngoài Invite, Microsoft còn phát hành ứng dụng Outlook Groups cho iOS và Android. Outlook Groups đòi hỏi phải có tài khoản thuê bao Office 365, hỗ trợ liên lạc tương tác với nhóm làm việc. Cụ thể, Outlook Groups tập trung hỗ trợ các tính năng trao đổi thông tin nhóm (email group), chia sẻ hình ảnh, thông trong nhóm, kết nối với tính năng nhóm trong OneNote, cùng xem và soạn thảo tài liệu Office (Word, Excel, Powerpoint) chia sẻ trong nhóm.

* Xem: Microsoft chính thức phát hành Office 2016

StoreHouse phong cách iOS 9

Storehouse, ứng dụng từng được giải thưởng Apple Design Award vừa có phiên bản 2.0 thay đổi giao diện và cách sử dụng theo iOS 9.

Ứng dụng Storehouse - Ảnh: fstoppers
Ứng dụng Storehouse - Ảnh: fstoppers

Qua Storehouse, người dùng có thể tạo và chia sẻ những câu chuyện của mình, có thể xem đây là một ứng dụng "tiểu blog" với đủ các tính năng tạo nội dung, chia sẻ qua mạng xã hội, cho phép đăng ký theo dõi nội dung...

Storehouse 2.0 có thêm tính năng chia sẻ nội dung câu chuyện theo nhóm, tạo các khoảng không gian cho sự kiện, các địa điểm đã đến hay các chủ đề bạn quan tâm.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên