15/04/2015 15:10 GMT+7

​Một giờ hỏi đáp với CEO Facebook

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Sáng nay 15-4, CEO Facebook Mark Zuckerberg có buổi hỏi đáp trực tuyến với người dùng Facebook toàn cầu, anh chia sẻ nhiều thông tin thú vị về tầm nhìn, phong cách làm việc và cuộc sống cá nhân.

Cha đẻ mạng xã hội lớn nhất thế giới kêu gọi mọi người đặt bất kỳ câu hỏi nào trong phần bình luận (comment) và anh sẽ cố gắng trả lời thật nhiều trong vòng một tiếng, theo thông báo viết trên trang cá nhân của Zuckerberg.

Tấm ảnh được CEO Facebook Mark Zuckerberg gửi lên trong buổi hỏi đáp 

Đây được xem là “phiên bản ảo” của Townhall Q&A, chuỗi sự kiện mà nhà sáng lập kiêm CEO Facebook đăng đàn trả lời các câu hỏi của công chúng.

“Lời kêu gọi” của Zuckerberg nhận được hơn 152.000 lượt thích, hơn 53.000 bình luận và gần 5.000 lượt chia sẻ.

Trang Mashable đã trích đăng nhiều câu hỏi và trả lời thú vị như sau:

Trả lời câu hỏi riêng tư về số giờ làm việc trong ngày, CEO Facebook cho biết nếu định nghĩa “làm việc” là thời gian ngồi trong văn phòng, anh chỉ làm khoảng 50 giờ/tuần.

“Nhưng nếu bạn tính tất cả thời gian tôi tập trung suy nghĩ cho sự kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn của chúng tôi, thì câu trả lời cả đời tôi” - Zuckerberg viết.

Nhà sáng lập Facebook cũng chia sẻ, rất ít đọc tiểu thuyết và bí quyết học tiếng Hoa của anh là tập nói nhiều hơn và đừng sợ nói sai.

Thú vị hơn, một phụ nữ gửi lời cảm ơn đến Facebook vì đã giúp bà tìm lại tình yêu thời trung học và họ hiện đã cưới nhau và sống hạnh phúc. Zuckerberg trả lời rằng những câu chuyện như thế là lý do Facebook luôn cố gắng để kết nối cộng đồng nhiều hơn.

Zuckerberg cũng tiết lộ cần hàng trăm ngàn máy chủ để Facebook có thể vận hành.

Một người dùng cũng đặt câu hỏi về tầm nhìn của Zuckerberg trong việc phát triển kính thực tế ảo Oculus, sau khi Facebook mua lại hãng Oculus VR hồi đầu năm 2014 với giá 2 tỉ USD.

Zuckerberg cho biết mục tiêu của Oculus là giúp người dùng trải nghiệm bằng kỹ thuật số những thứ mà họ không thể làm được trong thực tại.

“Giống như bạn chụp một tấm ảnh hay quay video và đưa lên mạng để chia sẻ với mọi người, chúng tôi ghi lại những khung cảnh bằng công nghệ 3D và tạo ra những môi trường mới và cũng chia sẻ chúng với tất cả” - CEO Facebook viết.

Kết thúc buổi hỏi đáp, Zuckerberg tiết lộ anh sẽ tổ chức nhiều cuộc giao lưu trực tuyến tương tự trong tương lai.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên