16/12/2015 15:37 GMT+7

Một năm lên mạng, nhiều người Việt tìm Vợ người ta

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tên ca khúc Vợ người ta có lượng tìm kiếm lớn nhất từ người dùng Internet tại VN trong năm 2015, theo thống kê của Google công bố ngày 16-12.

Ảnh minh họa: Bigstock
Ảnh minh họa: Bigstock

Video ca nhạc (MV) hài hước Vợ người ta do ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh hát lan truyền trên mạng chưa bao lâu đã nhanh chóng qua mặt ca khúc Âm thầm bên em của ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng xếp thứ hai trong danh sách "Tìm kiếm Nổi bật nhất 2015" trên Google.

Giải trí chiếm lĩnh tìm kiếm nổi bật

Không những vậy, những clip "chế" lại từ Vợ người ta liên tục ra đời khiến cụm từ "Vợ người ta" càng được tìm nhiều hơn trên Google.

* Xem: Những clip YouTube người VN xem nhiều nhất  2015

Từ khóa tìm kiếm nhiều thứ ba cũng là tên một ca khúc "Không phải dạng vừa đâu" cũng do Sơn Tùng M-TP thực hiện, và ca sĩ này còn để lại dấu ấn của mình cùng dàn diễn viên trẻ ở vị trí thứ 10 qua bộ phim Việt "Chàng trai năm ấy".

Ứng dụng đoán tuổi "How-old.net" do Microsoft phát hành bất ngờ đứng ở vị trí thứ tư, với từ khóa "How old net". (Xem "Nhìn hình đoán tuổi" hút dân mạng)

Đến với 10 nhân vật được tìm nhiều nhất trên mạng năm qua, tuy Sơn Tùng M-TP có nhiều sản phẩm lọt "Top" nhưng Duy Nhân lại là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất, vượt hơn cả những người đẹp DJ Trang Moon, Midu, Angelababy.

Câu chuyện chiến đấu với căn bệnh ung thư của người mẫu - diễn viên Duy Nhân đọng lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ về một nam người mẫu có gương mặt và tính cách hiền lành, chịu khó trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật.

Một câu chuyện buồn để lại nhiều tiếc nuối khác là diễn viên điển trai Paul Walker (xếp thứ 4 trong danh sách 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2015).

Bộ phim hành động "bom tấn" Furious 7 có sự tham gia diễn xuất của Paul Walker xếp thứ 5 trong danh sách Tìm kiếm Nổi bật nhất và dẫn đầu danh sách Phim.

Danh sách Phim được tìm nhiều nhất cho thấy sức hút của "Cô dâu 8 tuổi" (xếp thứ nhì), chỉ sau Furious 7, trên cả Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hay 50 Sắc thái.

Vấn đề thời sự được quan tâm nhất 2015

Danh sách Tin trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dẫn đầu là Điểm thi đại học quốc gia 2015, kế đến là Tai nạn giao thông mới nhất.

Người Việt tìm Flappy Bird, Doraemon, Lệ Rơi nhiều nhất trên Google 2014?

Nhảy lên nhích xuống của giá xăng đưa từ khóa "Giá xăng hôm nay" vào vị trí thứ ba. Thêm một nỗi lo của "cư dân mạng" là từ khóa "đứt cáp quang" ở vị trí thứ 6, "Giá iPhone 6S" là từ khóa liên quan đến sản phẩm công nghệ duy nhất lọt vào danh sách này.

Tin tức quốc tế, Tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) với từ khóa "IS" xếp sau cả địa danh du lịch biển thơ mộng "Maldives" được các nữ nhân viên văn phòng tại VN chia sẻ lan truyền khắp trên mạng suốt một năm qua. 

Tin tức chiến sự ở Syria, Ukraine (Từ khóa "Tin Ukraina") và các sự kiện quốc tế như khủng bố ở Paris, thảm họa ở Nepal, cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu từ trần, và bước tiến vĩ đại trong cuộc khám phá vũ trụ của NASA là Diêm Vương tinh (từ khóa "Pluto").

Theo Google, người Việt cũng bắt kịp với những tin tức và sự phát triển mới nhất của thế giới. Thông tin được công bố về Hiệp định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (từ khóa "TPP") vào tháng 10 vừa qua đã tạo nên sức hút lớn đối với nguời dùng Việt, qua đó chủ đề này đã trở thành Định nghĩa hàng đầu đuợc tìm kiếm trong năm.

Người Việt rất thích nấu nướng! Cả 10 truy vấn trong Danh mục Công thức đều thuộc về ẩm thực. Món ngọt chiếm lĩnh danh mục này, với 6/10 tìm kiếm là về công thức làm mứt. Vị trí số 1 thuộc về “Cách làm mứt dừa", “Cách làm mứt cà rốt” đứng thứ 3, và “Cách làm mứt bí” xếp ở vị trí thứ 5

Theo Google

Đà Lạt được tìm nhiều nhất trên di động

Từ khóa "Đà Lạt" được người Việt tìm nhiều nhất trên di động. Kế đến là tên của nhà vật lý học, hóa học và là người tạo ra điện từ pin "Alessandro Volta". Xếp thứ ba là nghệ danh ca sĩ "cứ vui đi" Tiên Tiên.

Clip tổng hợp các sự kiện, từ khóa tìm kiếm "nóng" trên Google Search toàn cầu năm 2015 - Nguồn: YouTube/Google
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên