25/09/2014 19:10 GMT+7

Một ngày công nghệ 25-9: không nên bỏ phablet trong túi quần

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Ở iPhone 6 Plus, điểm dễ bị bẻ cong nhất là khu vực bên dưới nút âm lượng.

Một ngày công nghệ 25-9

* Vì sao không nên bỏ phablet màn hình lớn trong túi quần?

Trong những ngày gần đây, trên Internet rộ lên những hình ảnh của chiếc iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch mới chào đời bị những bàn tay vũ phu bẻ cong thấy mà thương.

Trang giới thiệu sản phẩm dưới dạng video Unbox Therapy ngày 23-9-2014 phát clip dùng tay bẻ cong một chiếc iPhone 6 Plus (vỏ kim loại, màn hình 5.5 inch, dày 7,1mm).

Theo Lewis Hilsenteger, nhà sáng lập dịch vụ này, ở iPhone 6 Plus, điểm dễ bị bẻ cong nhất là khu vực bên dưới nút âm lượng.

Unbox Therapy cảnh báo rằng chiếc iPhone 6 Plus nhét trong túi quần jean chật dễ bị cong khi bạn ngồi xuống.

Trong thử nghiệm của Unbox Therapy, chiếc iPhone 6 Plus bị cong nhưng không bị nứt và vẫn còn hoạt động được.

Clip bẻ cong iPhone 6 Plus

Ngay trước đó, Lewis Hilsenteger cũng đã bẻ cong một chiếc Samsung Galaxy Note 3 (vỏ nhựa, màn hình 5.7 inch, dày 8,3mm). Thiết bị cũng bị cong, nhưng ít hơn. Người thử nghiệm nhận xét: Note 3 chịu đựng bẻ cong tốt hơn iPhone 6 Plus (nó dày hơn mà).

Clip thử nghiệm bẻ cong Note 3

Người ta đang chờ đợi những thử nghiệm bẻ cong với Galaxy Note 4, Lumia 1520,….

Chiếc nón làm dịu nỗi đau tóc rụng

Tuy có tên là iGrow, thiết bị này chẳng có bà con gì với nhà Apple.

Được thiết kế dưới dạng một chiếc nón bảo hiểm có gắn hai tai nghe để người đội nghe nhạc trong lúc điều trị. Bên trong có 51 điện cực được bố trí dưới dạng đèn chiếu ánh sáng kép Laser/LED.

Thiết bị này do hãng Apira Science sản xuất và vừa được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA phê chuẩn.

iGrow được thiết kế cho người bị rụng các đường mép tóc cho tới người bị hói ở chính giữa đầu. Nó sử dụng liệu pháp laser cường độ thấp (LLLT) được nói là không gây tác dụng phụ để giúp tăng cường các nang tóc và kích thích làm trẻ hóa tế bào. Nón được lập trình để điều trị riêng cho nam và nữ.

Theo nhà sản xuất, sử dụng nón iGrow 3 tới 4 ngày mỗi tuần sẽ giúp tóc tăng trưởng dần trong vòng 16 tới 24 tuần. Trong các thử nghiệm lâm sàng của thiết bị này có một trường hợp tóc tăng trưởng 39%.

iGrow được bán giá 695 USD.

Windows 7 bắt đầu vào quá trình nghỉ hưu từ ngày 31-10-2014

Microsoft cho biết từ ngày 31-10-2014, họ sẽ ngưng cung cấp các bản Windows 7 Home Basic, Home Premium và Ultimate cho nhà sản xuất để cài lên máy tính mới.

Thật ra, hầu hết máy tính mới lâu nay đã được cài đặt sẵn Windows 8 rồi.

Microsoft tiếp tục hỗ trợ miễn phí cho Windows 7 Service Pack 1 cho tới ngày 13-1-2015 và sau đó sẽ tiếp tục cung cấp các bản sửa lỗi an ninh miễn phí cho Windows 7 tới ngày 14-1-2020.

Dùng công nghệ in 3D để sản xuất… thịt nhân tạo

Rồi một ngày nào đó, bạn có thể đang ngồi rung đùi ăn một miếng thịt bò bít-tết ngon lành, nhưng thịt đó không phải từ những nông trại nuôi bò ở Iowa, mà được "in" trong phòng thí nghiệm tại Brooklyn.

András Forgacs, CEO của Modern Meadow, một công ty khởi nghiệp tại New York, nói vậy khi vừa giới thiệu ý tưởng của mình tại hội nghị công nghệ mới nổi hàng năm lần thứ 14 EmTech MIT của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Trước đó, Forgacs đã lập công ty Organovo chuyên về in sinh học 3D các mô cơ thể con người dùng trong nghiên cứu y học. Còn với công ty mới, anh tập trung vào gia súc.

Quá trình làm thịt nhân tạo này là lấy những mẫu tế bào từ một con bò còn sống, nuôi chúng trong một chất nền giàu dinh dưỡng trong vài tuần, sau đó trích lấy những lớp thịt và mô đã sản sinh ra rồi dùng một máy in sinh học 3D để tái tạo lại miếng thịt bò.

Theo Forgacs, quy trình chế tạo thịt nhân tạo này có thể áp dụng cho bất cứ một loài gia súc nào, thậm chỉ cả loài cá.

Mới đây, vào tháng 2-2014, András Forgacs sản xuất loại bánh snack bằng thịt bò nhân tạo sản xuất trong phòng thí nghiệm rồi mời Sergey Brin của Google, Marc Andreessen - nhà sáng lập hãng Netscape, và tỷ phú Peter Thiel cùng ăn thử. "Cho tới nay có ai trong số họ chết đâu", anh nói.

Hệ thống khóa cửa thông minh

Theo thống kê của cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI, có tới 80% vụ đột nhập nhà xảy ra ở cửa trước và cửa sau,  95% là bằng cách dùng sức mạnh xô tung cửa.

Vì thế, nhóm dự án Haven đã chế ra một loại khóa vừa kết hợp công nghệ cao, vừa ứng dụng một phương pháp khóa hoàn toàn khác thường.

Ổ khóa này có hình dạng một thanh dài được gắn trên sàn phía sau cánh cửa. Khi khóa, phần chốt sẽ bật lên giữ chặt cửa.

Khóa Haven có kết nối Wi-Fi và Bluetooth mà bạn có thể điều khiển bằng thiết bị di động của mình. Có thể mở khóa từ xa qua mạng Wi-Fi. Việc mở khóa được thực hiện thông qua một thiết bị Bluetooth được kết cặp với ổ khóa và làm chức năng chìa khóa.

Bạn có thể thiết đặt để người đeo đồng hồ thông minh hay vòng tay thông minh có kết nối Bluetooth hễ tới bên cửa là khóa tự động mở ra. Bạn cũng có thể cấp chìa khóa số cho ai mà mình cho phép mở cửa và có thể thiết đặt thời hạn giá trị của chìa khóa đó. Khóa cũng sẽ gửi tin nhắn báo động cho chủ khi có ai tìm cách xô mạnh cửa.

Pin sạc có thời lượng tới nửa năm. Có 2 pin để đề phòng pin có sự cố. Trong trường hợp smartphone bị mất, bạn có thể mở khóa từ máy tính. Giá từ 200 USD.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên