22/09/2014 18:35 GMT+7

Một ngày công nghệ: 40% dân Mỹ ngủ với điện thoại di động

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Bình quân cứ 10 người lớn ở Mỹ có 9 người sở hữu điện thoại di động. 40% người Mỹ ngủ bên cạnh chiếc điện thoại di động của mình. Có 58% người lớn dùng smartphone.  

Một ngày công nghệ 22-9

Có lẽ Mỹ là sàn đấu smartphone công bằng nhất thế giới: giá thiết bị do các nhà mạng phân phối tùy theo gói hợp đồng thuê bao chứ không phụ thuộc vào chủng loại thiết bị. 

Coi như ở nhóm high-end có giá 199,99 USD với hợp đồng 2 năm, iPhone 6, Galaxy S5 hay LG G3 đều bình đẳng về giá, chỉ còn phụ thuộc vào ý thích của người dùng.

Xét về số lượng và số mẫu mã, thương hiệu, thiết bị Android luôn là vô địch. Tuy nhiên ở mức giá 99,99 USD hiện nay, iOS vẫn có iPhone 5s, còn hàng miễn phí có iPhone 5c, 4s,…

Trên sân chơi bình đẳng ở Mỹ đó, iOS vẫn không thể lên ngôi thống lĩnh như người nước ngoài tưởng.

Theo số liệu thống kê quý 2-2014 của Kantar Worldpanel ComTech, trong chiếc bánh hệ điều hành di động ở Mỹ, Android chiếm 52%. Phần còn lại chia cho iOS và các hệ điều hành khác.

Phải chăng HTC sẽ trở lại thị trường tablet với Google Nexus 9?

Sau một loạt những mẫu tablet Flyer (7 inch) và Jetstream (10 inch) ra đời hồi năm 2011, hãng Đài Loan HTC chỉ tập trung cho smartphone.

Từ năm 2013 đã xuất hiện những tin đồn về sự trở lại thị trường tablet của HTC, thậm chí đã có người đưa ra khái niệm của chiếc HTC One Tab mang đậm phong cách khỏe khoắn của HTC.

Nhưng mãi tới nay, theo báo Mỹ Wall Street Journal (22-9-2014), việc HTC quay trở lại thị trường tablet mới rõ ràng hơn.

Có những tin tức cho biết các kỹ sư của HTC trong những tháng gần đây đã bay tới bay lui giữa Taipei với trụ sở Google ở Moutain View (bang California, Mỹ) để hoàn thiện mẫu chiếc tablet Nexus 9 có màn hình 9 inch.

Còn nhớ, trong vụ kiện về bản quyền chống hai hãng Samsung và Qualcomm hồi đầu tháng 9-2014, hãng NVIDIA tuyên bố sẽ cung cấp CPU di động của mình cho các tablet chạy hệ điều hành Android L của Google. Vì thế, người ta tin rằng tablet Nexus 9 có nhiều khả năng sẽ chạy CPU NVIDIA Terga K1.

Từ năm ngoái, người ta đã nói tới việc Google quyết định chọn HTC là một trong những đối tác sản xuất tablet Nexus. Dù sao, hồi năm 2010, HTC cũng đã sản xuất chiếc smartphone Nexus đầu tiên cho Google là Nexus One.

Có lẽ HTC hy vọng sẽ lặp lại câu chuyện thành công mà đồng hương Asus đã đạt được với chiếc Nexus 7 hồi năm 2012.

Máy bay Airbus được thiết kế lại có nhiều chỗ đựng hành lý hơn

Những hành khách thường xuyên bay những tuyến bay tầm ngắn và tầm trung vừa nhận được một tin vui buồn lẫn lộn từ tập đoàn sản xuất máy bay châu Âu Airbus.

Airbus đã quyết định thiết kế lại bên trong khoang hành khách để nới rộng diện tích đựng hành lý, nhưng lại thu hẹp kích thước của các nhà vệ sinh.

Dòng máy bay A320 đã được thiết kế lại cách đây 2 năm để di chuyển các phòng vệ sinh vốn nằm hai bên lối đi xuống cuối máy bay, chia không gian với khu vực chuẩn bị thức ăn cho chuyến bay. Việc di dời này đã giúp té ra thêm được 6 ghế hành khách nữa.

Các nhà thiết kế có lý vì trên những chuyến bay ngắn hay vừa, nhu cầu giải quyết "bầu tâm sự" của hành khách không cao lắm, vì thế thiết kế nhiều phòng vệ sinh trở nên lãng phí.

Mới đây, Airbus lại phát hiện ra rằng diện tích phòng vệ sinh hiện nay vẫn khá rộng, có thể thu hẹp lại cho đỡ lãng phí "tấc đất tấc vàng" trên máy bay và có thể nới rộng diện tích khu bếp ở cuối máy bay.

Các khoang chứa hành lý trên đầu ghế ngồi (overhead bin) cũng sẽ được thiết kế lại để nới rộng hơn 10% so với hiện nay.

Zuzana Hrnkova, sếp bộ phận tiếp thị nội thất máy bay cho Airbus, nói rằng: "Mỗi inch trong khoang máy bay đều được tính toán kỹ lưỡng."

Việc thay đổi thiết kế mới này sẽ được Airbus áp dụng từ năm 2016 cho dòng máy bay tầm trung A320.

Chiếc nút nhấn thần kỳ

Sáng sớm thức giấc, bạn chỉ cần nhấn lên một chiếc nút lớn ở bếp là chiếc máy pha cà phê tự động làm việc cho bạn một tách cà phê nóng hổi.

Cần gọi taxi tới nhà đón mình, bạn chỉ cần nhấn lên một chiếc nút. Đói bụng hay thèm ăn pizza, bạn chỉ cần nhấn lên một chiếc nút là tiệm bánh sẽ cho người mang tới.

Nhóc tì đi học về chỉ cần nhấn một chiếc nút là lập tức cha mẹ và anh chị sẽ nhận được một tin nhắn báo đã có mặt ở nhà an toàn.

Chiếc nút nhấn cỡ lớn này có tên là Bttn (có lẽ viết tắt từ chữ Button - nút) do một nhà sáng tạo ở Helsinki (Phần Lan) đưa ra trong một dự án gọi vốn đầu tư trên trang web khởi nghiệp Indiegogo.

Nhà sáng lập công ty này là Herri đã nảy ra sáng kiến phát triển một chiếc nút "làm liền" (instant action), trước tiên là để giúp mẹ mình, 75 tuổi, sống một mình có thêm nhiều tiện dụng trong cuộc sống.

Chiếc nút Bttn này kết nối qua mạng Wi-Fi hay 3G (có khe gắn SIM card). Sau khi kết nối với Internet, bạn có thể truy cập vào trang web my.bt.tn để cấu hình những tác vụ nào mà mình muốn gán cho chiếc nút này thực hiện khi bạn nhấn nó.

Chiếc nút Bttn này cũng được tích hợp với IFTTT và Zapier, hai dịch vụ web tự động cho phép bạn giao dịch với vô số dịch vụ trên Internet.

Chiếc nút có 4 màu (đỏ, xanh dương, xanh lá, và vàng). Nó chạy 4 cục pin AA hay sạc qua cáp USB.

Hiện nay, giá dành cho người đặt mua trước là 99 USD.

 

Những chiếc iPhone 6 bằng vàng ròng

Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus có phiên bản Gold, nhưng chỉ là lớp vỏ màu vàng kim thôi. Còn các bộ sưu tập iPhone 6 Elite mà Goldgenie vừa giới thiệu là những chiếc smartphone được làm bằng vàng 24K.

Không phải chỉ là phủ một lớp sơn vàng đâu, mà những chiếc iPhone 6 này được bọc bằng vàng. Có phiên bản bằng bạch kim (platinum). Người mua có thể chọn màu vàng, vàng hồng hay bạch kim.

Chiếc logo quả táo của Apple được cẩn phalê Áo Swarovski nổi tiếng. Ngoài ra, để phục vụ cho các khách hàng giàu sụ xứ Arập, vỏ lưng của những chiếc iPhone 6 này còn được khắc quốc huy của 7 nước vùng Vịnh (Kuwait, Oman, UAE, KSA, Iraq, Bahrain và Qatar) - mỗi nước chỉ có 100 chiếc.

Giá một chiếc iPhone 6 bằng vàng hay bạch kim của Goldgenie thấp nhất là 2.437 bảng Anh (phiên bản 16GB, so với giá không hòa mạng ở Anh của một chiếc iPhone 6 bình thường là 539 bảng Anh).

Nếu đã lỡ mua iPhone 6 rồi, bạn có thể gửi thiết bị cho Goldgenie bọc vàng hay bạch kim với chi phí từ 1.397,50 bảng Anh.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên