24/10/2014 18:24 GMT+7

Một ngày công nghệ: Thiết bị di động mạnh như máy tính để bàn 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Intel chính thức tham gia thị trường tablet bằng dòng CPU Intel Core M đưa kiến trúc và sức mạnh xử lý của CPU máy tính để bàn sang thiết bị di động.

Core M là CPU đầu tiên của Intel sản xuất với công nghệ mới 14 nanomet và vi kiến trúc Broadwell. Nó sẽ nằm trong nhóm Intel Core sánh vai với Core i3, i5, và i7 đang tồn tại trên desktop và laptop.

Core M được thiết kế đặc biệt cho tablet, thiết bị siêu di động không quạt, thiết bị 2 trong 1 với bàn phím có thể gỡ rời, và các laptop truyền thống.

Với mức tiêu thụ điện chỉ có 4,5 watt, CPU mới này không dùng quạt nên không còn ồn, giảm chi phí điện năng, kéo dài thời gian pin, giúp nhà sản xuất thiết kế thiết bị mỏng và nhẹ hơn.

Theo Intel, so với các CPU Core điện năng cực thấp (ULP) thế hệ trước, Core M nhanh hơn 50% về xử lý dữ liệu và tốt hơn 40% về đồ họa.

Intel cho biết hiện đã có hơn 20 sản phẩm chạy CPU Core M như Asus Transformer T300 Chi, Asus Zenbook UX305, Dell Latitude 13 7000, HP Envy x2, Acer Aspire Switch 12, Lenovo ThinkPad Helix,…

Nguồn: Youtube.com

2. Nếu bạn lậm với chiếc smartphone của mình tới mức không thể xa cách nó trong khi nó đang được nạp lại năng lượng, sợi dây cáp sạc mới Night Cable của hãng Native Union sẽ giúp bạn.

Ngay cả với những ai từng khổ sở vì chất lượng của cáp Apple Lightning chính hãng quá tệ, dễ bị đứt, sợi cáp này cũng trị dứt được. Đặc biệt là những ai thích lướt web ban đêm trên giường, thì cái tên "cáp đêm" của nó cũng là dành cho cái thú vui đó.

Cáp sạc Night Cable này dài tới 3 mét (10 feet) và được thiết kế để khó bị đứt gãy.

Nó có một nút thắt lớn có thể trượt suốt chiều dài sợi cáp có chức năng như một cục chặn hay cái neo để bạn đặt cáp cố định vào một mặt phẳng nào đó hạn chế tình trạng sợi cáp di chuyển hay bị co kéo làm hư đầu cắm cáp hay lôi thiết bị rơi xuống.

Cáp Night Calbe có phiên bản Lightning cho iPhone và iPad, và phiên bản micro-USB cho các thiết bị Android và Windows. Giá 39 USD.

3. Kể từ hạ tuần tháng 10-2014, khách nước ngoài tới Anh bắt đầu được xài Wi-Fi miễn phí với điều kiện họ có thẻ tín dụng MasterCard.

Hãng phát hành thẻ tín dụng này đã thực hiện chương trình Priceless Cities kết hợp với The Cloud, nhà cung cấp các điểm truy cập Wi-Fi ở Anh, để cung cấp kết nối Wi-Fi tốc độ cao miễn phí tại hàng ngàn nơi công cộng cho các khách nước ngoài là thân chủ của MasterCard.

Chương trình này giúp khách nước ngoài tới Anh không tốn chi phí khi phải sử dụng tablet và smartphone nối mạng, cũng như không cần dùng tới dịch vụ Wi-Fi giá đắt trong các khách sạn.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng di động MasterCard Priceless London WiFi từ Google Play (cho thiết bị Android) và Apple App Store (cho thiết bị iOS) về cài đặt trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, họ phải đăng ký ngay ở nước nhà trước khi đi qua Anh.

Hy vọng MasterCard sẽ mở rộng chương trình này sang nhiều nước khác, đồng thời các nhà phát hành thẻ tín dụng khác như Visa, JCB, American Express,… sớm noi gương đối thủ.

4. Hãng điện tử LG (Hàn Quốc) ngày 24-10 chính thức đưa chiếc đồng hồ thông minh LG G Watch R ra thị trường toàn cầu. Đây là đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới có màn hình P-OLED tròn.

Điều đặc biệt là nó được thiết kế với kiểu dáng như các loại đồng hồ thể thao truyền thống với vỏ thép không gỉ và mặt đồng hồ 3 kim có số.

Đồng hồ LG G Watch R chạy hệ điều hành Android Wear (tương thích với các smartphone chạy Android 4.3 trở lên); CPU Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz; bộ nhớ RAM 512MB; bộ nhớ lưu trữ 4GB. Màn hình 1.3 inch (320 x 320 pixel). Có cảm biến đo nhịp tim, con quay hồi chuyển, gia tốc kế, địa bàn, phong vũ biểu,… Chống nước và bụi cấp IP67. Pin 410mAh.

LG G Watch R được phát hành trước ở châu Âu từ đầu tháng 11-2014, sau đó mới tới Mỹ và châu Á. Giá đặt hàng trước ở Anh là 187 bảng (khoảng 300 USD).

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên