09/10/2014 14:40 GMT+7

Một ngày công nghệ: Galaxy Note 4 nếm mùi "Bendgate"

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Chiếc smartphone Galaxy Note 4 cũng bị bẻ cong khá dễ dàng ở cùng vị trí bên dưới nút chỉnh âm lượng như iPhone 6 Plus.

 

Bây giờ tới Galaxy Note 4 nếm mùi "Bendgate"

Một ngày công nghệ 9-10

Anh chàng râu ria rậm đám Lewis Hilsenteger của Unbox Therapy quả là khắc tinh của các smartphone màn hình lớn. Sau màn biểu diễn dùng tay bẻ cong chiếc phablet đầu tiên của Apple là iPhone 6 Plus, bây giờ anh lại cho chiếc Galaxy Note 4 mới ra đời của Samsung phải oằn cong thân hình nếm mùi "Bendgate".

Trong thử nghiệm này, chiếc smartphone Galaxy Note 4 cũng bị bẻ cong khá dễ dàng ở cùng vị trí bên dưới nút chỉnh âm lượng như iPhone 6 Plus.

Galaxy Note 4 màn hình 5,7 inch vỏ nhựa dày 8,5mm; trong khi iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch vỏ kim loại dày 7,1mm.

Cho dù cái người "vũ phu" đó hành hạ các phablet này vì mục đích gì, điều chứng minh rõ ràng là thiết bị có màn hình càng lớn, càng mỏng thì càng dễ bị uốn cong.

Tàu không gian X-37B đang thế chỗ của tàu con thoi

Từ sau khi chương trình tàu con thoi kết thúc nhiệm vụ hồi tháng 7-2011 tới nay, Cơ quan Hàng không - Không gian Mỹ NASA phải thuê tàu của Nga để tiếp tế và đưa đón các phi hành gia Mỹ lên Trạm Không gian Quốc tế ISS. Điều này rất bị động và tốn kém.

Vì thế Mỹ đang ráo riết phát triển cả tên lửa đẩy lẫn tàu không gian. Hôm 8-10-2014, NASA cho biết Không quân Mỹ sẽ tiếp quản 2 hangar xử lý tàu con thoi vũ trụ cũ tại Trung tâm Không gian Kennedy (bang Florida) để phục vụ cho chương trình đóng tàu không gian tự động X-37B do hãng Boeing được NASA hợp đồng chế tạo và quản lý.

Tàu không gian X-37B dài 9 mét giống như tàu con thoi thu nhỏ. Cho tới nay Không quân Mỹ có được 2 chiếc, và một chiếc trong số đó đang bay trên quỹ đạo Trái đất từ tháng 12-2012. Hai phi vụ tàu X-37B trước đó kéo dài 224 ngày và 469 ngày.

Hãng Boeing trước đó cũng đã ký hợp đồng thuê hangar tàu con thoi còn lại trong tổng số 3 hangar. Họ dùng nơi này cho các tàu taxi không gian chở khách thương mại CST-100 lên xuống Trạm ISS. Dịch vụ này dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2017.

Sếp Microsoft thừa nhận có sai lầm với Windows 8

Nói chuyện tại sự kiện Gartner Symposium/ITxpo 2014 ở Orlando (bang Florida) ngày 7-10-2014, CEO của Microsoft là Satya Nadella đã thừa nhận: "Chúng tôi phải đối mặt với nó. Chúng tôi đã có một số cái gì đó sai trong hệ điều hành Windows 8". 

Thực tế là hệ điều hành ra đời năm 2012 kế nhiệm ông anh Windows 7 lừng lẫy giang hồ đó ngay từ cơ bản đã gây lúng túng cho người dùng và chẳng được cảm tình của cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp. Hai năm sau khi phát hành, nó chỉ chiếm được thị phần có 12%, trong khi Windows 7 vẫn có tới 52% thị phần.

Từ những trải nghiệm đắng lòng của Windows 8 và sự thành công của Windows 7, hy vọng Microsoft sẽ phát triển được Windows 10 (họ bỏ qua Windows 9) xứng tầm hơn.

Biết sai thì sửa, tốt thôi mà. Chỉ có điều, mong Microsoft "chơi đẹp" biết chuộc lỗi bằng cách cho người dùng từ Windows 8 nâng cấp lên Windows mới một cách miễn phí.

Bị máy bay bỏ lại vì nhắn tin Twitter

Nữ hành khách Lisa Carter-Knight là một minh chứng mới cho cái lời khuyên "nếu muốn đi máy bay, chớ nên càm ràm hãng hàng không trên mạng xã hội".

Tối 7-10-2014, Lisa đáp chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ JetBlue từ thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania) về nhà tại Boston (bang Massachusetts), nơi có 3 đứa con đang chờ mẹ về. Có một hành khách nói đùa trong khi lên máy bay: "Tôi hy vọng có một quầy rượu chất đầy trên máy bay". 

Viên phi công lại coi đó là ý muốn xỏ xiên ông ta say xỉn. Vậy là phi công bị đưa đi thử nghiệm sự tỉnh táo. Kết quả tốt đẹp. Trong thời gian đó, hành khách bị giữ lại ở cổng lên máy bay. Trong khi chờ, Lisa đã nhắn lên mạng xã hội Twitter mấy tin nhắn tường thuật lại vụ việc này.

Hậu quả là Lisa đã bị đội bay từ chối cho lên máy bay, trả lại tiền để chị mua vé của hãng khác. Hãng JetBlue giải thích đội bay có thể từ chối chở một hành khách nào đó mà họ cho rằng có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay, trong đó có thái độ "ghét" nhân viên đội bay. Thiệt tình là trong mấy tin nhắn, Lisa có dùng những từ ngữ khá nặng nề đối với phi công.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên