14/06/2017 16:39 GMT+7

​Một số nâng cấp trên ứng dụng bàn phím Gboard

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Bàn phím Gboard của Google dành cho hệ điều hành Android vừa có thêm những cập nhật mới giúp bạn tăng tốc trao đổi trên điện thoại.

Ảnh: The Next Web

Theo trang tin The Next Web, một tính năng đáng chú ý nhất là người dùng có thể vẽ ra các emoji (biểu tượng cảm xúc).

Nói như vậy không có nghĩa người dùng tự ý vẽ các emoji, mà là khi bạn phác ra hình của emoji muốn sử dụng, Google sẽ nhận ra bạn đang muốn sử dụng emoji nào và gợi ý một số emoji có hình ảnh gần giống nhất với hình vẽ của bạn.

Đương nhiên bạn vẫn có thể tìm kiếm các emoji theo cách thông thường. Tuy nhiên tính năng vẽ tìm emoji này giúp bạn thuận lợi hơn khi muốn tìm kiếm một emoji cụ thể nào đó nhưng lại không nhớ tên gọi của nó. Và đương nhiên, ở một phương diện khác, vẽ emoji cũng là trải nghiệm thú vị với một số người.

Tính năng dò đoán được cả cụm từ thay vì chỉ một từ giúp những người gõ chậm trao đổi nhanh hơn - Ảnh: The Next Web

Điểm nâng cấp đáng chú ý nữa là ứng dụng Gboard bây giờ đã có thể dò đoán được cả một cụm từ thay vì chỉ là một từ nối tiếp như trước.

Chẳng hạn khi bạn gõ cụm từ "What do", Google sẽ gợi ý cho bạn những cụm từ khác kiểu như "you think". Tính năng này hẳn sẽ rất hữu dụng với những người gõ phím chậm hoặc đang sử dụng điện thoại bằng một tay.

Một tính năng mới cập nhật nữa là Google sẽ hiển thị nhiều kết quả khi bạn bắt đầu tìm kiếm trên web thông qua bàn phím. Theo đó tính năng này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ hơn các thông tin kiểu như các gợi ý về nhà hàng hay địa điểm trên Google Maps.

Ảnh: The next web
Ảnh: The next web

Hiện chưa rõ những tính năng cập nhật cho Gboard bao giờ sẽ có trên iOS. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng chúng ngay hôm nay với ứng dụng Gboard cho Android phiên bản 6.3.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên