05/04/2017 15:00 GMT+7

​Một thoáng Việt Nam tại Mỹ qua ống kính Galaxy S8

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Hình ảnh tà áo dài, nón lá, mấn đội đầu,... xuất hiện giữa những thắng cảnh nổi tiếng của Mỹ sống động và dạt dào cảm xúc qua ống kính Galaxy S8, siêu phẩm công nghệ vừa ra mắt cách đây không lâu.

Xuất hiện chớp nhoáng giữa đường phố New York nhưng bức tượng chàng trai trong trang phục áo dài, khăn đóng vẫn đủ sức làm nao lòng bất cứ người con xa xứ nào. Qua ống kính được tích hợp công nghệ Multi-frame Processor (xử lý ảnh đa khung phức hợp) hoàn toàn mới trên Galaxy S8, bức ảnh đã đạt đến độ sắc nét ấn tượng, đi cùng hiệu ứng xoá phông hoàn hảo mà không cần đến camera kép hay phần mềm xử lý ảnh rườm rà.

Kết hợp cùng màn hình vô cực (Infinity Display) đột phá, người dùng sẽ có thêm nhiều không gian để chỉnh sửa hoặc chiêm ngưỡng ảnh chụp. 

Về cơ bản, công nghệ Multi-frame Processor sẽ chụp liên tiếp 3 tấm ảnh khác nhau trong một khung hình, sau đó sử dụng thuật toán để trộn các tấm ảnh với nhau nhằm tạo ra một kết quả hoàn hảo nhất.

Đó là bí quyết giúp bức ảnh chụp tượng thiếu nữ mặc áo dài vượt qua được điều kiện ánh sáng phức tạp trong nhà hàng, tái hiện trọn vẹn cái hồn dân tộc trong vành nón lá và mái đình Việt trên tà áo. 

Hình ảnh mộc mạc của tà áo dài trong một chiều mưa ở điện Capitol khiến cảm thức Việt Nam càng trở nên thân thương quá đỗi. Sự cải tiến vượt bậc trên camera, đặc biệt là tính năng lấy nét thông minh (Smart Focus) trên Galaxy S8 đã cho phép người dùng chọn nổi bật tiền cảnh, hậu cảnh hoặc cả hai theo ý thích hoặc mục đích nghệ thuật của mình.

Kết hợp cùng công nghệ Dual Pixel đình đám, mọi khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống sẽ được Galaxy S8 ghi lại sắc nét, nhanh như một cái chớp mắt.

Chuyến du hành của các biểu tượng Việt Nam tiếp tục dừng chân tại khu vực tưởng niệm Cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, điểm thăm quan được rất nhiều du khách quốc tế ưa thích. Tại đây, khẩu độ f/1.7 (tốt nhất thị trường di động) của Galaxy S8 tiếp tục phát huy sức mạnh thách thức bóng tối, tạo ra một tác phẩm sáng rõ, tôn vinh từng họa tiết trên tà áo dài giữa ngày mưa âm u. 

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua khoảnh khắc áo dài Việt, những cánh sen hồng và nón lá toả sáng giữa cơn mưa trước Nhà Trắng. Bức ảnh này là sự tổng hoà cùng lúc của nhiều yếu tố.

Chế độ Multi-frame và lấy nét thông minh tạo nên hiệu ứng xoá phông chuyên nghiệp, khẩu độ f/1.7 giúp thu sáng tối ưu trong điều kiện thời tiết âm u, công nghệ Dual Pixel bắt nét nhanh chuyển động của xe và người ở hậu cảnh... Tất cả hoạt động an toàn dưới “hàng rào” kháng bụi, nước cao nhất hiện nay (IP68).

Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại được thể hiện rõ nét khi tà áo dài Việt có dịp xuất hiện trên một con phố đông đúng của Mỹ. Tính năng tự động lọc màu (Auto Filter) tự động đề xuất một phương án ưng ý trong kho bộ lọc đồ sộ của Galaxy S8, căn cứ trên ánh sáng, độ tương phản màu sắc thực tế của bức ảnh gốc.

Đó là chìa khoá để tôn vinh được sắc xanh trên tà áo của các bức tượng, nổi bật giữa hậu cảnh nhiều chi tiết phía sau.

Bên cạnh camera với vô số cải tiến vượt trội, Galaxy S8 còn mang đến khả năng chụp ảnh, livestream 360 độ đặc sắc khi kết nối cùng Gear 360 thế hệ mới. Khi so sánh cùng bức tượng thiếu nữ mặc áo dài, dễ nhận thấy thiết kế của Gear 360 mới đã nhỏ gọn, hiện đại hơn khá nhiều so với thế hệ cũ. 

Qua những bức ảnh tôn vinh cảm thức Việt Nam trên đất Mỹ kể trên, có thể thấy camera của Galaxy S8 đã vượt xa chuẩn mực của một thiết bị ghi hình thông thường. Giờ đây, bên cạnh việc tái hiện chân thực hình ảnh, siêu phẩm này còn truyền tải được cái hồn, cảm xúc và những rung động tinh tế của người chụp trước mọi khoảnh khắc cuộc sống. 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên