14/01/2015 17:57 GMT+7

Mục tiêu mới của tin tặc: thanh toán trên mạng di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Theo Hãng bảo mật Trend Micro, tội phạm mạng sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào những hệ thống thanh toán trên mạng di động.

Thanh toán bằng Apple Pay - Ảnh minh họa: DailyMail
Thanh toán bằng Apple Pay - Ảnh minh họa: Daily Mail

Trong báo cáo của Trend Micro mang tên "Dự đoán bảo mật cho năm 2015 và hơn thế nữa" (Security prediction for 2015 and beyond) đã cảnh báo rằng tội phạm mạng sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào những hệ thống thanh toán trên mạng di động.

Apple Pay là một dịch vụ thanh toán trên di động, như ví kỹ thuật số (digital wallet). Nó cho phép một số thiết bị di động của Apple thực hiện thanh toán tại quầy bán lẻ (giao tiếp với máy quét) và thanh toán trực tuyến.

JD Sherry, phó chủ tịch công nghệ và giải pháp của Trend Micro, cho biết hệ sinh thái dịch vụ thanh toán này sẽ tiếp tục phát triển.

"Sự chuyển đổi lớn sẽ đến và chúng tôi tiếp tục dự đoán rằng các mối đe dọa sẽ thao túng công nghệ NFC khi một số nền tảng nhất định trở nên phổ biến dựa trên số người sử dụng đông đảo", Sherry nói thêm.

Chúng ta sẽ thấy các mối đe dọa mới, đặc biệt mục tiêu mà chúng nhắm vào là những nền tảng thanh toán di động trong vài tháng tới tương tự như lỗ hổng Android FakeID - lỗ hổng đã cho phép tội phạm mạng đánh cắp thông tin Google Wallet của người dùng.

Trích báo cáo của Trend Micro

Giới phân tích cho rằng những giải pháp thanh toán di động tương tự Apple Pay sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh với hình thức thanh toán trực tiếp qua thẻ tín dụng, đặc biệt là sau hàng loạt vụ các hệ thống thanh toán POS của những chuỗi bán lẻ lớn tại Mỹ như Home Depot, Target... bị hacker tấn công, nhúng mã độc, đánh cắp dữ liệu khách hàng, bao gồm thông tin thẻ.

Nở rộ tấn công có mục tiêu

Bên cạnh cảnh báo về nguy cơ bảo mật đối với dịch vụ thanh toán di động, những chuyên gia phòng chống các mối đe dọa của Trend Micro dự đoán các tin tặc tại những quốc gia như Việt Nam, Anh và Ấn Độ sẽ tiếp tục sử dụng các cuộc tấn công có mục tiêu và chúng ta sẽ thấy các cuộc tấn công nhằm vào những nước mà trước giờ thường không bị tấn công, như gần đây chúng ta đã thấy các cuộc tấn công nhằm vào các tổ chức của Malaysia và Indonesia.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng các chiến dịch tấn công có mục tiêu sẽ tiếp tục được nhân lên trong năm 2015, sau khi bọn tội phạm mạng đã có những hành vi xâm phạm đáng chú ý thông qua những cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào Mỹ và Trung Quốc.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên