10/02/2016 10:10 GMT+7

​Mỹ công bố kế hoạch hành động an ninh mạng

THU ANH
THU ANH

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố một kế hoạch hành động an ninh mạng hôm 9-2 (giờ Mỹ) sau khi có những cảnh báo từ cơ quan tình báo về các rủi ro từ công nghệ mới. 

Ông Obama đưa ra chương trình hành động an ninh mạng sau khi có cảnh báo về những nguy cơ mới. Ảnh: Reuters
Ông Obama đưa ra chương trình hành động an ninh mạng sau khi có cảnh báo về những nguy cơ mới. Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Obama đã yêu cầu chi 19 tỉ USD cho các nỗ lực an ninh mạng, tăng 35% so với mức chi hiện tại cho vấn đề này. 

Trong đó, 3 tỉ USD dành cho việc hiện đại hóa hệ thống máy tính dùng trong các cơ quan chính phủ. 

“Giữ cho nước Mỹ an toàn không chỉ có việc thêm xe tăng và máy bay. Chúng ta phải tăng cường an ninh trực tuyến. Như chúng ta đã chứng kiến trong những năm qua, không chỉ trong vài ngày qua, mối đe dọa trên mạng đem lại sự nguy hiểm không chỉ đối với an ninh quốc gia của chúng ta mà cả an ninh kinh tế” - ông Obama nói với báo giới tại Nhà Trắng. 

Gần đây, như AFP cho biết, giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ James Clapper đã nhấn mạnh những nguy cơ an ninh mạng tại buổi điều trần tại thượng viện, chỉ ra rằng việc sử dụng rộng rãi hơn các thiết bị kết nối mạng và các nền tảng công nghệ mới dựa trên trí thông minh nhân tạo có thể mở ra những cánh cửa mới cho tin tặc. 

Ông chỉ ra rằng các thiết bị thông minh như xe hơi tự động, các đồ gia dụng thông minh đều tạo ra những điểm yếu mới cho an ninh mạng. 

Giới quan sát nói kế hoạch hành động mới của ông Obama là để phản ứng lại với các vụ rò rỉ dữ liệu và tấn công mạng trong những năm gần đây ở cả mạng cá nhân và mạng chính phủ. 

Ông Obama nói một số mạng máy tính của Mỹ là “cổ lỗ sĩ”, thậm chí Mỹ đang dùng một số hệ thống lạc hậu có từ những năm thập niên 1960. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên