10/09/2016 08:59 GMT+7

​Mỹ khuyến cáo người dân dừng sử dụng Galaxy Note 7 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ ngày 9-9 khuyến cáo những ai đang sở hữu điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung nên ngừng sử dụng vì lý do an toàn.

Samsung ngừng bán Galaxy Note 7 và thu hồi 2,5 triệu máy sau sự cố pin nổ hoặc cháy trong lúc sạc - Ảnh: AFP
Samsung ngừng bán Galaxy Note 7 và thu hồi 2,5 triệu máy sau sự cố pin nổ hoặc cháy trong lúc sạc - Ảnh: AFP

Theo AFP, cảnh báo trên được đưa ra đúng một ngày sau khi Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra thông báo yêu cầu hành khách không được bật hay sạc điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung trên các chuyến bay vì lo ngại nguy cơ phát nổ.

FAA cũng khuyên hành khách không cất loại điện thoại này trong hành lý ký gửi, rõ ràng để tránh nguy cơ hỏa hoạn trong khoang chứa hành lý của máy bay.

Hai hãng hàng không Qantas và Virgin Australia của Úc cũng yêu cầu hành khách không sử dụng hay sạc thiết bị này trên các máy bay của hãng.

Cũng trong ngày 9-9, ba hãng bay lớn nhất thế giới về lưu lượng vận tải là American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines cũng đã yêu cầu nhân viên thông báo với hành khách ngay từ cổng kiểm soát an ninh và cả trên máy bay về việc phải tắt điện thoại cho tới khi rời khỏi máy bay.

Tuần trước Samsung ngừng bán ra dòng sản phẩm Galaxy Note 7 và thu hồi 2,5 triệu máy sau khi xảy ra các sự cố liên quan như pin điện thoại phát nổ hoặc bốc cháy trong khi sạc.

Thông báo của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết: "Khi những pin này quá nóng và bốc cháy, kết quả có thể nghiêm trọng", theo đó kêu gọi những người đang dùng sản phẩm này tắt nguồn máy và ngừng sạc hay sử dụng thiết bị".

Đây là lần thu hồi máy có quy mô lớn đầu tiên của một trong những dòng diện thoại cao cấp của tập đoàn sản xuất điện thoại Hàn Quốc. Ngày 9-9 cổ phiếu của Samsung đã giảm 3,9%.

Cùng với việc thu hồi sản phẩm, Samsung cũng bị buộc phải tạm hoãn kế hoạch phát hành loại điện thoại Galaxy Note 7 trong tháng này tại nhiều nước châu Âu trong đó có Pháp.

Sự cố về pin xảy ra với Samsung đúng vào thời điểm đối thủ chính của họ, hãng Apple, cho ra mắt các mẫu iPhone 7 mới và Apple dự đoán doanh số bán ra sẽ tăng nhanh kể từ khi họ chính thức nhận các đơn hàng từ ngày 9-9.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên