24/06/2017 09:38 GMT+7

​Mỹ tung ra ứng dụng di động để báo cáo tội ác chống Hồi giáo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hội đồng Quan hệ Hồi giáo - Mỹ (CAIR) đã đưa ra một ứng dụng di động cho phép nạn nhân báo cáo các tội ác chống thù ghét chống lại người Hồi giáo tại Mỹ.

Những người Hồi giáo cầu nguyện tại một cuộc biểu tình ở sân bay JFK để phản đối lệnh cấm nhập cảnh của tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP
Những người Hồi giáo cầu nguyện tại một cuộc biểu tình ở sân bay JFK để phản đối lệnh cấm nhập cảnh của tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP

Reuters cho biết Hội đồng đã đưa ra ứng dụng ngày 23-6, một tháng sau khi nhóm này báo cáo về sự gia tăng 44% các tội ác thù ghét chống lại người Hồi giáo ở Mỹ hồi năm 2016.

Lo ngại rằng 260 tội ác thù ghét người Hồi trong năm 2016 chỉ là một phần nhỏ so với con số thực tế nên Hội đồng đã tung ra ứng dụng trên để tăng tính chính xác của báo cáo.

Ứng dụng này cho phép người dùng trình báo một vụ tấn công thù ghét nhằm vào họ hoặc người thân. CAIR sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Nếu CAIR kết luận vụ việc là kết quả của việc thù ghét tôn giáo thì tổ chức này sẽ ghi nhận và báo lại cho cảnh sát địa phương.

Ứng dụng cũng đưa ra các lời khuyên về quyền được bảo vệ của người Hồi theo Hiến pháp Mỹ và chứa thông tin liên lạc với trụ sở của CAIR tại Washington cũng như các chi nhánh của tổ chức này trên toàn quốc.

CAIR cho biết nhóm nhận thấy các tội ác thù ghét chống lại người Hồi giáo gia tăng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump và sau chiến thắng của tỉ phú này.

Nhóm cho rằng sự gia tăng các hành động thù ghét người Hồi giáo một phần là bởi ông Trump đã hùng biện chống các chiến binh Hồi giáo cực đoan và chống người nhập cư.

Tuy nhiên ông Trump nói rằng chính sách chống các tay súng cực đoan Hồi giáo và người nhập cư bất hợp pháp không phản ánh sự kỳ thị tôn giáo mà là những nỗ lực để cải thiện an ninh quốc gia.

Đây cũng không phải lần đầu tiên một nhóm vận động của Mỹ tung ra một ứng dụng để theo dõi sự phân biệt tôn giáo. Năm 2012 Tổ chức Liên hiệp Sikh cũng đã tung ra một ứng dụng tương tự để báo cáo các vụ phân biệt tôn giáo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên