15/01/2017 22:51 GMT+7

​Myanmar cấp phép cho Viettel đầu tư dịch vụ viễn thông

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Với dự án này của Viettel, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar và là nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào Myanmar.

Chiều tối 14-1, tại thành phố Yangon (Myanmar), Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar đã chính thức cấp giấy phép cho liên doanh Myanmar National Tele & Communications Co.,Ltd - liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cùng Myanmar National Telecom Holding Public Limited (MNTH) và Star High Public Company Limited (Star High).

Giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản đã được cấp cho liên doanh với thời hạn 15 năm.

Viettel chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với hai đối tác Myanmar vào tháng 9-2016.

Tổng vốn đầu tư của liên doanh là 2 tỷ USD. Trong đó, Viettel nắm giữ 49% cổ phần, hai đối tác Star High và MNTH chiếm lần lượt là 28% và 23%.

Đây không chỉ đơn thuần là một liên doanh về kinh tế mà còn là cầu nối nhằm tăng cường các hoạt động hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Myanmar.

Với dự án này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar và là nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào Myanmar.

Với quy mô dân số gần 60 triệu người, Myanmar trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại.

Thế mạnh của liên doanh là sự kết hợp giữa kinh nghiệm đầu tư viễn thông quốc tế của Viettel và tri thức của các đối tác địa phương.

Liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

Thị trường Myanmar  là thị trường nước ngoài thứ 10 của Viettel, nằm trong chiến lược chung của Viettel về mở rộng thị trường, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển tại châu Á.

Giống như trước đây, tại mỗi quốc gia, Viettel đều có một tên thương hiệu riêng, tên thương hiệu của quốc gia đó. Liên doanh Viettel tại Myanmar đã chính thức chọn Mytel là tên thương hiệu cho thị trường Myanmar.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên