09/12/2014 14:47 GMT+7

Tài xế Uber hiếp dâm, New Delhi cấm taxi Internet không phép

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-12, chính quyền thủ đô Ấn Độ ra lệnh cấm toàn bộ các hãng taxi Internet sau vụ một tài xế Uber cưỡng hiếp hành khách.

Người dân New Delhi biểu tình phản đối vụ tài xế Uber cưỡng hiếp nữ hành khách - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Cơ quan Giao thông New Delhi thông báo sẽ chỉ có sáu công ty taxi có đăng ký được phép hoạt động trong thành phố.

“Chúng tôi đã cấm dịch vụ Uber và sẽ cấm luôn tất cả các hãng cung cấp dịch vụ taxi Internet không đăng ký” - người phát ngôn Cơ quan Giao thông New Delhi nhấn mạnh.

Trước đó New Delhi đã ra lệnh cấm Uber hoạt động với lý do công ty này không kiểm tra lý lịch tài xế taxi cưỡng hiếp nữ hành khách.

Gã tài xế này từng bị bắt giữ vì tội cưỡng hiếp ba năm trước nhưng được xử trắng án. Hiện hắn đã bị bắt.

Báo India Express đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Rajanath Singh sẽ ra tuyên bố tại Quốc hội, kêu gọi chính quyền các bang ở Ấn Độ cấm cửa Uber. Hiện Uber đang hoạt động ở khoảng 10 thành phố tại quốc gia Nam Á này.

Hôm nay một đại diện Uber cho biết vẫn chưa nhận được thông báo cấm hoạt động ở New Delhi. Hiện người sử dụng các thiết bị di động vẫn có thể dùng ứng dụng Uber để gọi taxi tại thủ đô Ấn Độ.

Ngoài Uber, hiện một số ứng dụng gọi taxi qua Internet cũng đang phát triển nhanh và phổ biến tại châu Á. Có thể kể đến GrabTaxi, EasyTaxi, GrabCar, OlaCabs…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên