30/07/2016 21:41 GMT+7

Nga phát hiện mã độc trong các hạ tầng thiết yếu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cơ quan tình báo Nga hôm nay (30-7) cho biết mạng máy tính của 20 tổ chức, trong đó có các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp quốc phòng đã bị nhiễm mã độc.

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) tại thủ đô Matxcơva, Nga - Ảnh: Reuters
Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) tại thủ đô Matxcơva, Nga - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cơ quan tình báo Nga cũng cho rằng đây là một vụ tấn công mạng có chủ đích và đã được phối hợp tổ chức.

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cho biết phần mềm gián điệp và cách thức mạng máy tính bị nhiễm mã độc này tương tự với những vụ tấn công mạng nhằm mục đích do thám từng được phát hiện tại Nga và các nước khác. Tuy nhiên cơ quan này không nêu rõ họ nghi ngờ lực lượng nào đứng sau cuộc tấn công.

Trong thông báo trên trang web của mình, FSB cho biết: "Tài nguyên công nghệ thông tin của các cơ quan chính phủ, các viện khoa học và quân sự, các nhà thầu quốc phòng và những thực thể khác liên quan tới hạ tầng thiết yếu đều đã bị nhiễm mã độc".

Công bố của FSB được đưa ra ngay sau những thông tin về các vụ tấn công mạng nhằm vào Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC) và Uỷ ban đảng Dân chủ về Chiến dịch Quốc hội (DCCC).

Các chuyên gia an ninh mạng và giới quan chức Mỹ đều cho rằng họ có chứng cứ để buộc tội Nga đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào DNC, phát tán những email nhạy cảm của nội bộ đảng này và thao túng kết quả bầu cử tại Mỹ.

Tuy nhiên tới nay, điện Kremlin vẫn bác bỏ mọi liên quan tới vụ việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên