15/04/2017 05:51 GMT+7

​Ngôi sao YouTube Michelle Phan: trầm cảm vì thất bại

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trở lại sau một năm trời vắng bóng, chuyên gia trang điểm trên YouTube Michelle Phan tuyên bố “tái xuất”, đồng thời chia sẻ về một giai đoạn trầm cảm đã qua của cô.

Michelle Phan ở Ai Cập - Ảnh: Michelle Phan/Racked
Michelle Phan ở Ai Cập - Ảnh: Michelle Phan/Racked

Với các cư dân mạng yêu thích học trang điểm online, cái tên Michelle Phan, cô gái người Mỹ gốc Việt không hề xa lạ. Do đó, việc một năm trước cô bất ngờ "vắng bóng" đã gây xôn xao không ít, cũng như việc cô bất ngờ xuất hiện trở lại lần này với những chia sẻ về quá trình vượt qua giai đoạn trầm cảm khi vấp phải những thất bại trong công việc.

Michelle Phan là một trong những ngôi sao trong lĩnh vực làm đẹp thành công nhất trên YouTube. Năm ngoái, cô đã lên trang bìa của các tạp chí quốc tế như Forbes và Nylon, thường xuyên được các kênh truyền thông quốc tế nhắc đến như hình mẫu thành công từ YouTube.

* xem: Lung linh sắc màu clip Michelle Phan quảng bá VN

Nhưng như chia sẻ mới nhất của cô với trang tin Racked, ngay trong khoảng thời gian thành công đó, tức là sau 10 năm hoạt động trên Youtube và đạt được hơn 1 tỉ lượt xem, cô quyết định dừng đăng các nội dung và “rút lui”.

Ảnh: Michelle Phan
Ảnh: Michelle Phan

“Tôi nghĩ mình đã bị trầm cảm”

Michelle kể: “Tôi đã hoàn toàn biến mất. Tôi đã ra đi. Tôi ngừng tải thông tin lên Youtube. Tôi là người thuộc cung Bạch Dương nên hoặc là rất nóng, hoặc là rất lạnh”.

Michelle Phan chia sẻ về việc bất ngờ “rời bỏ cuộc chơi”: “Tôi dừng lại vì tôi nghĩ mình đang bị trầm cảm. Tôi không biết có đúng không nữa vì tôi không tới bệnh viện và cũng không được ai chẩn bệnh cả, nhưng tôi có làm một số trắc nghiệm trên mạng và cảm thấy ngày nào cũng rất buồn”.

Nói về hai lần lên ảnh bìa của các tạp chí lớn, cô mỉm cười: “Bạn có thể nghĩ rằng ‘thành tựu đó thật tuyệt vời. Bạn sẽ hạnh phúc’. Nhưng tôi thì không thấy vậy. Tôi thức dậy và cảm thấy hoàn toàn đổ vỡ. Tôi không hiểu tại sao nữa”.

Mặc dù Phan không giải thích rõ ràng về nguyên nhân gây trầm cảm với cô. Nhưng sự thoái lui khỏi Youtube của cô diễn ra sau khi những thông tin cho thấy dòng mỹ phẩm mang thương hiệu Em Cosmetics mà cô từng đặt nhiều kỳ vọng đã không được đón nhận hiệu quả trên thị trường.

Thương hiệu mỹ phẩm Em do hãng L'Oréal giao cho cô quản lý được tung ra thị trường từ năm 2013, nhưng nó đã không được đón nhận nhiệt tình và doanh số bán ra không tốt.

Chưa kể là các sản phẩm đó còn bị một số người trong nhóm cư dân mạng hâm mộ Michelle Phan chê bai dữ dội về giá thành. Sau đó, Michelle tuyên bố sẽ mua lại dòng sản phẩm và thương hiệu này từ L'Oréal.

Cho tới cuối năm 2015, những tờ báo chuyên về thương mại thậm chí còn nói rằng giá bán tới 50 USD cho một số sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Em là quá cao với những người theo dõi Michelle Phan trên mạng Youtube.

Cô nói: “Tôi nghĩ là mình đã chạm tới một giới hạn (như tôi đã nghĩ). Bạn cần phải giải quyết tất cả những chuyện này, bạn cần phải nhận thức được vấn đề, bạn cần tự chữa lành bản thân và cần tự thức tỉnh”.

Khi đó cô đã xóa bỏ một loạt những video trên kênh của mình và thay đổi hình đại diện sang hình một chiếc hộp màu đen gợi đến những điềm quái gở.

Các fan của cô đã nhận ra sự im lặng của Michelle trên mạng. Từ 9 tháng trước, họ đã gửi những bình luận, thăm hỏi đầy lo lắng như thế này lên video được tải lên cuối cùng trước khi “biến mất” của cô: “Michelle, tại sao hình đại diện của bạn lại màu đen? Tôi lo lắng cho bạn… Hãy trở lại khoảng một lần một tháng hoặc như thế nào đó đi. Tôi yêu bạn rất nhiều Michelle. Thậm chí bạn là lý do để tôi gia nhập Youtube”.

Michelle cũng hiếm khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. “Mọi người đều nghĩ tôi đã chết”, cô bật cười.

Trở lại và lợi hại hơn xưa?

Để có thể sốc lại tinh thần, đầu năm 2016 Michelle Phan quyết định rời bỏ mọi thứ và dành chín tháng đi du lịch thế giới, thăm quan Ai Cập, Trung Quốc và châu Âu cùng nhiều nơi khác, khám phá lại bản thân mình và đánh giá lại định hướng cho công việc kinh doanh của cô.

Và giờ thì cô đã sẵn sàng để thử thách mình một lần nữa với thương hiệu mỹ phẩm Em.

Michelle thử các sản phẩm mới của cô - Ảnh: Michelle Phan/Racked
Michelle thử các sản phẩm mới của cô - Ảnh: Michelle Phan/Racked

“Tôi thực sự hạnh phúc ngay cả khi Em đã không hiệu quả, vì tôi hạnh phúc khi được sở hữu thương hiệu đó. Nó là thương hiệu mỹ phẩm của tôi, không phải thương hiệu mỹ phẩm của hãng  L’Oréal. Nó không phải dành cho tôi, mà dành cho những người theo dõi tài khoản của tôi, những người đã có mặt ngay từ ban đầu”.

Lần này, dòng sản phẩm mới của Michelle Phan sẽ là một bộ sưu tập nhỏ hơn trước đây với chỉ các loại bút kẻ mắt và son nước. Các sản phẩm của cô sẽ được tung ra thị trường ngày 17-4 tới trên trang web Emcosmetics.com.

Năm nay Michelle Phan gần 30 tuổi. Kênh Youtube của cô đã có gần 9 triệu người đăng ký theo dõi và hơn một tỉ lượt xem các video của cô. Điều này cũng góp phần khiến công ty làm đẹp Ipsy của cô được đánh giá có giá trị lên tới khoảng 500 triệu USD.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên