09/11/2014 20:11 GMT+7

Ngưng hoạt động và xử lý 11 trang tin điện tử

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vừa có công văn đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm ngừng hoạt động 7 trang thông tin điện tử có nội dung vi phạm pháp luật để xử lý theo quy định.

Ảnh minh họa: WordPress
Ảnh minh họa: WordPress

* Xử phạt VTC 4 triệu đồng, yêu cầu đính chính

Các trang thông tin bị tạm ngừng hoạt động gồm trang thông tin điện tử với tên miền www.zuum.vn của Công ty cổ phần AEG; trang thông tin điện tử với tên miền www.thugian.com.vn của Công ty cổ phần phát triển thương mại điện tử và công nghệ EBIZ; trang thông tin điện tử với tên miền www.lamthenaoaz.vn thuộc sở hữu của ông Hoàng Ngọc Bính; các trang thông tin điện tử với tên miền www.suckhoegioitinh.edu.vn, www.huongdan.edu.vn, www.suckhoedoisong.edu.vn, www.tuvantamly.edu.vn thuộc sở hữu của ông Trương Trung Kiên hoạt động như một trang thông tin điện tử và mạng xã hội mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Thanh tra bộ đã mời đại diện các tổ chức và cá nhân sở hữu tên miền lên lập biên bản làm việc và thực hiện thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc đăng tải bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng" ngày 29-10, thanh tra bộ phát hiện trang thông tin điện tử angiang.vnpt.vn của VNPT An Giang đăng bài viết trên. Do đó, thanh tra bộ đã có công văn đề nghị Sở TT&TT tỉnh An Giang khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm việc đưa thông tin nêu trên.

Bên cạnh đó, thanh tra bộ cũng phát hiện trang thông tin điện tử với tên miền cab.vn thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quốc Bảo (số 77 Trần Minh Quyền, P.10, Q.10, TP.HCM) hoạt động mạng xã hội mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ đã đề nghị Sở TT&TT TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Đối với sai phạm của Công ty cổ phần trực tuyến NetLink (trụ sở tại Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Định Nghệ, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử có công văn số gửi Sở TT&TT Hà Nội đề nghị tiến hành kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và có biện pháp chấn chỉnh về việc công ty này có 2 trang thông tin điện tử với tên miền www.edaily.vnwww.tinhay.vn đăng một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, hoạt động bình luận, chia sẻ và trao đổi thông tin dưới các bài đăng; sử dụng nguồn tin không đúng quy định...

Hành vi này vi phạm các quy định của Nghị định số 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ TT&TT cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Thị Thu Lài, giám đốc Công ty TNHH Mỹ nghệ Hương Quê (trụ sở tại Ninh Thuận) phản ảnh việc Kênh VTC14 thuộc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sử dụng hình ảnh đũa của công ty để minh họa trong phóng sự "Nguy cơ ung thư từ dùng đũa" phát sóng ngày 9-7-2014, không phù hợp quy định, làm người xem hiểu sai nội dung thông tin.

Qua xem xét, thanh tra bộ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về hành vi sử dụng hình ảnh đũa của Công ty TNHH Mỹ nghệ Hương Quê để minh họa không phù hợp với nội dung thông tin trong phóng sự "Nguy cơ ung thư từ dùng đũa", vi phạm quy định tại Nghị định số 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Theo đó, VTC bị phạt 4 triệu đồng và phải thực hiện cải chính, xin lỗi theo quy định của pháp luật.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên