11/10/2016 09:00 GMT+7

​Người Việt đã có thể mua smartphone Nhật giá hợp lý

T.TRUNG
T.TRUNG

Smartphone tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản với giá phù hợp thị hiếu người tiêu dùng mang nhãn hiệu FREETEL chính thức bước vào thị trường Việt Nam, dự báo sẽ "hâm nóng" và gây tò mò cho thị trường smartphone mùa cuối năm.

Ngày 5-10 vừa qua, thương hiệu smartphone Nhật Bản FREETEL chính thức bước vào thị trường Việt Nam qua buổi ra mắt các sản phẩm điện thoại thông minh gồm FREETEL Musashi, REI, Priori 3S, ICE2 và ICE2+, nhận được những phản hồi tích cực từ giới công nghệ và truyền thông. 

Nhân sự kiện này, nhà đồng sáng lập và dẫn dắt thương hiệu FREETEL là ông Kaoru Masuda đã có buổi chia sẻ thẳng thắn về kế hoạch chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Kaoru Masuda - Tổng Giám Đốc thương hiệu FREETEL
Ông Kaoru Masuda - tổng giám đốc thương hiệu FREETEL

* Thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone) tại Việt Nam đang là một cuộc chiến khốc liệt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước, chiếm lĩnh bởi những đại diện quốc tế từ Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ông có thể cho biết những lợi thế cạnh tranh của FREETEL so với các đối thủ?

- Ông Kaoru Masuda: Chúng tôi thành lập FREETEL năm 2012 tại Nhật Bản với mục tiêu tạo ra cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng ở Nhật Bản và tiếp tục mở rộng sang 16 thị trường trên toàn cầu như Mỹ, Canada, Mexico, Trung Đông và châu Phi. Việt Nam là thị trường thứ 17 của FREETEL, và là một trong những thị trường quan trọng nhất ngoài Nhật Bản ở khu vực châu Á.

Tương tự ba giá trị cốt lõi mà chúng tôi thực hiện ở thị trường Nhật Bản gồm: chất lượng - thiết kế - giá hợp lý, FREETEL đem đến Việt Nam những sản phẩm smartphone được nghiên cứu phát triển và thiết kế từ đội ngũ kỹ sư của chúng tôi tại Tokyo, bên cạnh đội ngũ giám sát chặt chẽ khâu sản xuất để chất lượng sản phẩm luôn đạt theo những tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản, và mức giá bán hợp lý sẽ tạo ra lợi thế cho FREETEL so với những sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Từ dãy sản phẩm thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu người trẻ tại Việt Nam, chất lượng cao với mức giá hợp lý, dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng tốt, chúng tôi mong muốn tạo ra một hình ảnh thương hiệu Nhật Bản tươi mới, khác biệt và năng động. 

Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng Việt Nam vốn có niềm tin vào chất lượng sản phẩm của Nhật Bản sẽ tạo ra cơ hội cho thương hiệu mới có uy tín, biết quan tâm đến người tiêu dùng như FREETEL.

Các lãnh đạo cấp cao của FREETEL chia sẻ thông tin về chiến lược và sản phẩm
Các lãnh đạo cấp cao của FREETEL chia sẻ thông tin về chiến lược và sản phẩm

* Nhiều thương hiệu mới thường chọn phân khúc smartphone cao cấp để ghi dấu ấn khi tiến vào thị trường, với FREETEL thì sao?

- Nhóm smartphone FREETEL vừa ra mắt chính thức tại Việt Nam nằm trong các phân khúc tầm trung và bình dân. Điển hình là FREETEL REI, một sản phẩm cao cấp nhất trong nhóm smartphone lần này với thiết kế đẹp, hiệu năng cao vì chúng tôi luôn cố gắng tích hợp nhiều tính năng và cảm biến đắt tiền vào các sản phẩm của mình, nhưng với mức giá bán chỉ ở tầm trung dưới 6 triệu đồng. Kế đó là các sản phẩm phù hợp với đại đa số người tiêu dùng như Priori 3S giá 2.690.000 VNĐ, bên cạnh đó là bộ đôi ICE2 và ICE2+ giá dưới 2 triệu đồng tạo ra cơ hội rộng rãi hơn cho người tiêu dùng có thu nhập thấp sở hữu một smartphone Nhật Bản. 

5 sản phẩm đầu tiên của FREETEL chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam
Năm sản phẩm đầu tiên của FREETEL chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam

Tôi nghĩ đây là một trải nghiệm chưa từng có trước đây đối với người tiêu dùng Việt Nam.

* Được biết ông từng có quá trình làm việc ở vị trí cấp cao tại các công ty lớn trên thế giới, ông có thể chia sẻ vì sao ông quyết định cùng tham gia sáng lập Plus One Marketing và thương hiệu FREETEL cũng như triết lý về chiến lược phát triển của mình?

- Tôi từng làm việc tại Công ty SOURCENEXT thuộc Lenovo Japan năm 2008. Năm 2009, tôi làm tổng giám đốc tại Dell Mobility Division (bộ phận kinh doanh di động của Dell). Trong quá trình làm việc tại nhiều thị trường, tôi nhận ra nhu cầu về một sản phẩm điện thoại di động chất lượng cao tiêu chuẩn Nhật Bản, theo đó FREETEL đã được ra đời vào năm 2012 và đến năm 2013 chúng tôi đã ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên tại Nhật Bản với mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng. Chữ F trong FREETEL mang hàm ý "Tự do" (Freedom) không ràng buộc, bứt phá khỏi những yếu tố truyền thống, một hình ảnh sáng tạo tươi mới khác biệt, phù hợp với các nền văn hóa hiện đại. FREETEL là một thương hiệu Nhật Bản đổi mới.

Chiến lược phát triển tập trung vào chất lượng sản phẩm luôn là định hướng của các công ty Nhật Bản và FREETEL cũng như vậy. Mọi sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất và kiểm định chặt chẽ hằng ngày bởi những kỹ sư điện tử người Nhật có hơn 40 năm kinh nghiệm đến từ những hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới như Dell, Motorola, Sony, Panasonic...  Mặc dù, việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao thường đi kèm với mức giá cao, nhưng đối với FREETEL chúng tôi tập trung và quan tâm đến gia tăng trải nghiệm cho càng nhiều người tiêu dùng càng tốt nên chúng tôi luôn đa dạng hóa những sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu của số đông người dùng, từ chất lượng cho đến dịch vụ và giá bán.

Tôi nghĩ mỗi người chỉ sống một lần, nếu sống mà chỉ theo đuổi các chỉ số bán hàng, mục tiêu lợi nhuận thì thật mệt mỏi và buồn chán. Do đó tôi thành lập FREETEL hướng tới mô hình kinh doanh tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa đối với người tiêu dùng. Sản phẩm có ý nghĩa ở đây là những sản phẩm tốt có chất lượng cao với mức giá mà người tiêu dùng chấp nhận được. Đây là niềm tự hào của bản thân tôi, của công ty, của FREETEL và của một nhãn hiệu Nhật Bản.

* Xin cảm ơn ông!

Thương hiệu điện thoại FREETEL được thành lập năm 2012 bởi công ty sản xuất thiết bị điện tử cầm tay Nhật Bản - Plus One Marketing, Ltd; do ông Kaoru Masuda - một trong những nhà sáng lập ra thương hiệu FREETEL - làm tổng giám đốc. Ba lĩnh vực kinh doanh chính của FREETEL hiện nay là: điện thoại thông minh, FREETEL Sim và ứng dụng di động. 

Tính đến tháng 6-2016, FREETEL đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone  SIM-free (điện thoại thông minh không khóa mạng) tại Nhật Bản với doanh số chiếm 56% thị phần.

T.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên