20/09/2016 09:43 GMT+7

Nguoiduatin, doisongphapluat, techz... bị hack

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Từ đêm 19-9, độc giả không thể truy cập vào một số trang thông tin và website của một số tờ báo như nguoiduatin.vn, doisongphapluat.com, techz.vn, tinmoi.vn…

Theo các chuyên gia an ninh mạng, những trang này đã bị hacker tấn công và ba trang nguoiduatin.vn, doisongphapluat.com, techz.vn hiện vẫn không thể truy cập.

Website tinmoi.vn cũng thông báo đang ngoại tuyến, nhưng vì trang web này sử dụng công nghệ trực tuyến nên người dùng có thể lướt một bản chụp của trang.

Tuy nhiên, font chữ trên website này khi dùng trình duyệt Coccoc để xem thì bị sai lệch khiến người dùng không thể đọc được nội dung văn bản hiển thị. Khi chuyển sang FireFox, font chữ hiển thị bình thường.

Các trang web trên sử dụng CMS của công ty Netlink. Đại diện của của Netlink cho biết đang gặp sự cố và tập trung khắc phục để cố gắng xử lý xong sự cố trong sáng nay 20-9.

Tuy Netlink chưa chính thức xác nhận bị hacker tấn công, nhưng theo các chuyên gia an ninh mạng, hiện tượng này có nhiều dấu hiệu của một cuộc tấn công mạng.

Gần đây, hacker cũng đã tấn công một loạt những trang web lớn ở VN như trang của Vietnam Airlines, website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, báo Sinh viên Việt Nam, trung tâm an ninh mạng Athena…

Theo đánh giá của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), thời gian gần đây, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam diễn biến khá phức tạp.

VNCERT cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016 có trên 127.000 sự cố an ninh mạng (gồm cả sự cố phishing, deface và malware) được ghi nhận.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên