19/01/2017 06:42 GMT+7

Nguyên nhân Note 7 bốc lửa là do pin?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kết luận cuộc điều tra về nguyên nhân một số sự cố cháy nổ của điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho biết, lý do chính là lỗi của pin.

Một chiếc Galaxy Note 7 tại trụ sở của tập đoàn Samsung ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Một chiếc Galaxy Note 7 tại trụ sở của tập đoàn Samsung ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, kết luận được công bố tại thời điểm nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang muốn gác lại phía sau sự cố tồi tệ nhất từng xảy ra với sản phẩm của họ để chuẩn bị cho sự ra mắt của dòng sản phẩm Galaxy S8 vào nửa đầu năm nay.

Giới đầu tư cũng như các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc Samsung cung cấp một sự giải thích chi tiết và thuyết phục về trục trặc kỹ thuật liên quan tới Note 7 là điều rất quan trọng. Cũng như thế, họ cho rằng, việc tập đoàn này đưa ra được phương án phòng ngừa sự cố tương tự để lấy lại niềm tin khách hàng là hết sức cần thiết.

Chuyên gia phân tích Bryan Ma của hãng nghiên cứu IDC làm việc tại Signapore nói: "Họ cần phải chứng tỏ sự minh bạch và phải đảm bảo được với khách hàng rằng điều này sẽ không tái diễn".

Các kết quả của cuộc điều tra liên quan tới sự cố Note 7 của Samsung sẽ được công bố ngày 23-1, một ngày trước khi Samsung công khai báo cáo thu nhập trong quý tư năm 2016.

Người dân đi qua một tấm pano quảng cáo điện thoại Galaxy S7 Edge của Samsung ở Berlin, Đức - Ảnh: Sean Gallup/Getty Images
Người dân đi qua một tấm pano quảng cáo điện thoại Galaxy S7 Edge của Samsung ở Berlin, Đức - Ảnh: Sean Gallup/Getty Images

Ông Koh Dong-jin, người phụ trách bộ phận kinh doanh di động của Samsung, sẽ công bố các kết luận điều tra cũng như những biện pháp mới mà Samsung sẽ triển khai để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra với các dòng sản phẩm trong tương lai của Samsung.

Tháng 10 năm ngoái, Samsung cho biết đã kiểm tra mọi khía cạnh khác nhau của chiếc điện thoại, trong đó có cả thiết kế phần cứng và phần mềm, đồng thời cũng thuê cả các công ty thuộc bên thứ 3 tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân sự cố của Note 7.

Tuy nhiên theo nguồn tin của Reuters, Samsung cho rằng, nguyên nhân sự cố của Note 7 không thể bắt nguồn từ thiết kế phần cứng cũng như các vấn đề phần mềm liên quan tới sản phẩm này.

Samsung cân nhắc chọn LG làm nhà cung cấp pin

Sau thảm họa kinh doanh do sự cố pin của dòng sản phẩm Galaxy Note 7, tập đoàn Samsung đang trong giai đoạn đàm phán với một nhà cung cấp pin mới cho các sản phẩm điện thoại thông minh của họ.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 16-1 cho biết, Samsung đang đàm phán với đối tác mới là hãng LG Chem về vấn đề này. Động thái này hứa hẹn giúp Samsung có thêm sự đa dạng trong lựa chọn nhà cung cấp sau sự cố pin rất lớn xảy ra với Note 7.

Hiện tại, Samsung vẫn đang sử dụng pin cho các sản phẩm của họ từ hai đối tác cung cấp là Samsung SDI và Amperex Technology.

Báo Chosun Ilbo dẫn lời một quan chức cho biết khả năng tới hơn 90% sẽ đạt được một thỏa thuận giữa Samsung và LG Chem. Theo đó, nếu hợp đồng được ký kết, LG Chem sẽ cung cấp pin cho Samsung từ nửa sau của năm tới.

Phát ngôn viên của cả Samsung lẫn LG Chem đều từ chối bình luận về thông tin mà truyền thông Hàn Quốc đã nêu.

LG Chem hiện là nhà sản xuất pin cho các đối tác của họ là tập đoàn LG của Hàn Quốc và tập đoàn Apple của Mỹ.

Khởi đầu của sự cố với dòng điện thoại Galaxy Note 7, Samsung công bố thu hồi khoảng 2,5 triệu chiếc Note 7 trong tháng 9-2016. Ban đầu họ xác định nguyên nhân sự cố là do trục trặc trong quá trình sản xuất của một trong những nhà cung cấp, sau được xác định là công ty Samsung SDI.

Tuy nhiên những chiếc Note 7 mới mà Samsung cho biết đã sử dụng pin an toàn hơn từ một nhà cung cấp khác là Amperex Technology của Trung Quốc vẫn tiếp tục bắt lửa, do đó tập đoàn này buộc phải dừng lại hoàn toàn việc bán sản phẩm.

Chuyên gia Ma của IDC nhận định: "Đối với tôi, thật ngạc nhiên nếu họ nói đó là lỗi của nhà cung cấp". Chuyên gia này cho rằng ông nghi ngờ Samsung đã không tạo đủ không gian cần thiết cho phần pin bên trong điện thoại.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên