22/11/2016 11:28 GMT+7

​Nhà mạng lớn nhất Anh bị hack, lộ thông tin 6 triệu người dùng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - 3 - một trong những nhà mạng lớn nhất nước Anh vừa trở thành nạn nhân mới nhất của tấn công mạng khiến dữ liệu của khoảng 6 triệu khách hàng có nguy cơ bị lạm dụng.

Thông tin dữ liệu của gần 6 triệu khách hàng nhà mạng 3 có nguy cơ bị lợi dụng. - Ảnh: The Hacker News
Thông tin dữ liệu của gần 6 triệu khách hàng nhà mạng 3 có nguy cơ bị lợi dụng. - Ảnh: The Hacker News


Nhà mạng này cũng đã thừa nhận việc bị tội phạm máy tính xâm nhập vào dữ liệu của khách hàng nâng cấp điện thoại chứa thông tin chi tiết của gần 6 triệu người.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên người sử dụng, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ. Đây là những chi tiết hoàn toàn có thể bị lợi dụng để thực hiện các trò lừa đảo trên điện thoại di động.

Nhiều phương tiện truyền thông của Anh cho biết cả nhà mạng 3 lẫn cơ quan tội phạm quốc gia NCA đều nhận định tội phạm đã sử dụng thông tin đăng nhập của một nhân viên để xâm nhập vào nguồn dữ liệu.

Nhà mạng 3 hiện vẫn chưa xác nhận số lượng khách hàng bị ảnh hưởng nhưng họ đảm bảo dữ liệu bị lộ không bao gồm thông tin về các thanh toán giao dịch của người dùng như các số thẻ, số tài khoản ngân hàng.

Theo nhà mạng 3, tội phạm sử dụng thông tin đánh cắp để tìm kiếm các khách hàng đang đặt mua để nâng cấp điện thoại mới, sau đó chúng dò theo và chặn lấy cắp hàng hóa và bán lại cho người khác để kiếm lời.

Theo phát ngôn viên của nhà mạng 3, họ đã phát hiện mức độ gia tăng của tình trạng trộm cắp điện thoại di động cao cấp trong khoảng một tháng gần đây. Đến nay, 3 xác nhận đã có khoảng 400 vụ trộm cắp điện thoại cao cấp, trong có có 8 thiết bị bị thu thập bất hợp pháp thông qua hoạt động nâng cấp sản phẩm của người dùng.

Liên quan đến vụ việc này, NCA đã bắt giam 3 người đàn ông ở Anh với tình nghi liên quan đến vụ tấn công nhà mạng 3, nhưng sau đó họ đã được trả tự do để tìm hiểu thêm thông tin.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên