08/06/2015 11:51 GMT+7

​Nhà mạng thêm lưu lượng thay thế cáp AAG

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trước việc tuyến cáp quang biển AAG đang được sửa chữa có thể mất hoàn toàn tín hiệu, các nhà mạng Việt Nam đã mở thêm lưu lượng hỗ trợ.

Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố - Ảnh minh họa

Nhà mạng FPT Telecom cho biết vừa bổ sung mức lưu lượng lên đến 50Gbps vào đường truyền kết nối quốc tế nhằm phục vụ nhu cầu người dùng Internet Việt Nam trong những ngày sửa chữa cáp AAG. Đồng thời, FPT Telecom sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động.

Viettel cũng bổ sung dung lượng 30Gbps, trong đó 20Gbps phục vụ kết nối trên hướng quốc tế đi qua cáp quang biển Liên Á (IA) và 10Gbps trên hướng đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom.

Đồng thời, Viettel tiến hành điều chuyển 20Gbps từ tuyến cáp AAG sang hướng đất liền.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng cho biết với kinh nghiệm ứng phó nhiều tình huống cáp quang biển, VNPT đã triển khai phương án san tải, định tuyến lưu lượng sang tuyến mới qua hướng ưu tiên như mở khẩn cấp 20Gbps từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp đất liền qua Trung Quốc.

VNPT cũng làm việc với đối tác Google để ứng cứu thông tin cho các kênh Internet Peering và đáp ứng kế hoạch mở kênh Internet quốc tế; tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế mở thêm 100Gbps Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người sử dụng internet.

Theo thông báo từ Trung tâm Điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG), hệ thống cáp này sẽ được sửa chữa, khắc phục sự cố trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ 19g ngày 7-6-2015 và dự kiến hoàn thành lúc 7g ngày 17-6-2015.

Trong thời gian này thông tin liên lạc, tín hiệu đường truyền có thể bị chập chờn hoặc mất hoàn toàn.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên