18/04/2017 15:01 GMT+7

Nhà mạng Việt Nam đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 4G

ĐỨC THIỆN - THANH HÀ
ĐỨC THIỆN - THANH HÀ

TTO - Ngày 18-4, Viettel bắt đầu cung cấp dịch vụ 4G, trở thành nhà mạng Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G đến người dùng cuối. 95% dân số Việt Nam có thể dùng mạng 4G của Viettel từ hôm nay. 

Đo thử tốc độ mạng 4G của Viettel trong buổi khai trương tại TP.HCM - Ảnh: Đức Thiện

Nhà mạng này cho biết đã triển khai 36.000 trạm thu phát sóng 4G trong 6 tháng, phủ sóng đến 95% dân số. Trong đó, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (bốn phát, bốn thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ tải xuống lên gần hai lần so với công nghệ 2T2R (hai phát hai thu) đang phổ biến trên thế giới. 

Tốc độ tải xuống trung bình của 4G Viettel dao động ở mức từ 30 - 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần.

Viettel cho biết sẽ cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40% đến 60%. Đồng thời, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ hơn 1,3 triệu đồng, đổi SIM 4G miễn phí để nhiều người dân có thế sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.

Khách hàng đổi sim 4G Viettel trong buổi khai trương tại TP.HCM - Ảnh: Đức Thiện

Tại TP.HCM, đại diện Viettel cho biết đã triển khai hơn 3.000 trạm thu phát sóng 4G, phủ 24/24 quận/huyện, 322 xã, phường. Trong đó có những xã ở vùng sâu, vùng xa như xã đảo Thạnh An, Thiềng Liếng, huyện Cần Giờ cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối internet di động.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Cường cũng hi vọng với hạ tầng 4G được triển khai Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, các ngành địa phương đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp, cải cách hành chính… giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố và hướng tới xây dựng thành phố thông minh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu qua cầu truyền hình bằng mạng 4G - Ảnh: THANH HÀ

Phát biểu qua cầu truyền hình tại buổi lễ khai trương mạng 4G sáng 18-4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận những nỗ lực của Viettel chỉ trong sáu tháng đã triển khai được mạng 4G phủ sóng cả nước với công nghệ hiện đại, đặc biệt là trong triển khai đã có những thiết bị phần cứng, phần lõi được chính các kỹ sư của Viettel nghiên cứu, sản xuất.

“Việt Nam đã là một trong những nước thuộc nhóm đầu trong khu vực về công nghệ thông tin và viễn thông, nhưng tính tiên phong đó chậm dần, tới 4G gần như chúng ta thuộc nhóm phát triển chậm nhất…

Chính phủ đã yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông phải có một bước tiến lấy lại thời gian đã bị chậm để triển khai rất nhanh mạng thông tin băng rộng, coi đây là một trong những yếu tố, hành động cụ thể để nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng 4.0.

Việc khai trương 4G của Viettel hôm nay là hành động cụ thể thực hiện những cam kết của doanh nghiệp”- Phó thủ tướng nhìn nhận.

Phó thủ tướng cho rằng khai trương mạng 4G mới chỉ là bước đầu và còn nhiều việc phải làm. Việc đầu tiên là phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, điều này luôn đặt ra với các mạng mới, đặc biệt với mạng lần đầu tiên được triển khai trên quy mô rất rộng như Viettel.

 

ĐỨC THIỆN - THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên