03/04/2015 08:12 GMT+7

​Nhắn dòng tin trăm ký tự, kiếm tỉ đô

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Chỉ với một dòng trạng thái úp mở vẻn vẹn 115 ký tự trên trang Twitter, tỉ phú tài năng của Mỹ đã khiến giá trị công ty của ông tăng gần 1 tỉ USD.

“Một sản phẩm mới quan trọng của Tesla - không phải xe hơi - sẽ được hé lộ trong phòng thiết kế của chúng tôi vào lúc 20g tối thứ năm 30-4”. Câu bỏ ngỏ của ông chủ Công ty Tesla viết gọn ghẽ như thế vào hôm 30-3.

Theo Telegraph, thông điệp đó tuy vậy khiến cộng đồng mạng dậy sóng tò mò và dẫn đến phong trào đoán xem sản phẩm đó là cái gì. Một số lời tiên đoán thú vị bao gồm cỗ máy thời gian hoặc bộ áo giáp của Người Sắt giống trong phim.

Tuy nhiên, cái hay hơn là cổ phiếu của Tesla nhảy lên gần 4% chỉ trong vòng 10 phút, làm tăng giá trị vốn hóa của công ty lên gần 1 tỉ USD - tất cả chỉ với một dòng chữ 115 ký tự.

Tỉ phú Elon Musk nói khách hàng chỉ phải đợi đến cuối tháng 4 để thấy dòng sản phẩm mới. Trước nay, thương hiệu Tesla gắn liền với xe hơi chạy điện chất lượng cao cấp.

Dĩ nhiên cổ phiếu Tesla lên giá đột ngột vì lâu nay người ta vẫn tin tưởng Elon Musk làm được những điều phi thường như đã làm với tàu du lịch vũ trụ Space X hoặc trang thanh toán trực tuyến PayPal giúp đưa con người tài năng gốc Nam Phi này lên hàng tỉ phú.

Tesla hiện đang xây dựng một nhà máy sản xuất pin lớn nhất thế giới tại bang Nevada, Mỹ. Dự án trị giá 5 tỉ USD được kỳ vọng sẽ kéo giá thành pin xuống 30%.

Theo Elon Musk, nếu giá thành pin giảm đủ sâu, điều này có thể gây náo động thị trường năng lượng Mỹ. Sự kết hợp giữa tấm năng lượng mặt trời và pin dự trữ có thể giúp các hộ gia đình không cần phải mua điện từ công ty điện lực nữa.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên