11/09/2014 10:47 GMT+7

​Nhân viên Google ăn ở “chùa”, dành tiền mua nhà 

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Nghe có vẻ khó tin nhưng một số nhân viên Google ngủ trong xe, ăn đồ miễn phí, sử dụng các dịch vụ tiện ích không mất tiền của công ty một thời gian dài, tiết kiệm được khá nhiều tiền. 

Căng-tin của Google ở Mỹ - Ảnh: AFP
Căngtin của Google ở Mỹ - Ảnh: AFP

Theo IBT Times, nhiều nhân viên của Google tại tổng hành dinh ở California (Mỹ) đã chọn cách không thuê nhà mà ngủ lại trong xe của họ ngoài bãi đậu xe. Họ tận dụng luôn cả những bữa ăn miễn phí tại công sở, phòng tập thể thao và các tiện ích giặt ủi không tốn tiền.  

Một nhân viên nói: “Về cơ bản, anh không được sống tại nơi làm việc nhưng người ta có thể lách bằng cách ngủ trong bãi đậu xe”. Một nhân viên khác sống trong xe suốt 3 năm tiết lộ chẳng sượng sùng: “Tôi tắm tại phòng tập thể thao, giặt ủi tại nơi làm việc, ăn mọi bữa ăn có thể tại công sở”. Có nhân viên thừa nhận đã ngủ trong xe như vậy suốt 2, 3 năm và đã gần đủ tiền mua nhà. 

Một nhân viên Google viết: “Tôi sống trong một chiếc Volvo. Tôi đặt một tấm nệm mua ở IKEA và treo tấm rèm đen lên. Tôi ngủ ở đó hầu như hằng đêm”.  

Một lập trình viên Google tên Ben Discoe sống trong khuôn viên của công ty công nghệ này suốt 13 tháng để tiết kiệm tiền thuê nhà. Để tiết kiệm, Discoe mua một chiếc 1990 GMC Vandura giá 1.800 USD. Chiếc xe được trang bị thêm một số nội, ngoại thất. Discoe kể lại rằng bảo vệ đã phát hiện anh đậu xe ở khuôn viên công ty nhưng khi biết anh là nhân viên Google thì không bao giờ đến làm phiền nữa.  

IB Times cho biết lãnh đạo Google có thể sẽ kiểm soát chặt hơn chuyện ngủ trong bãi đậu xe nếu biết chuyện này. Tuy nhiên, cái khó là không giống như những công ty bình thường, môi trường làm việc ở Google là 24/7.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên