22/05/2017 11:10 GMT+7

​Nhiều lớp tập làm kỹ sư công nghệ cho học sinh

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Câu lạc bộ Robotics - IoT (CLB) thuộc phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM sẽ mở ra các khóa học về lập trình và sáng chế robot đa dạng dành cho các em từ lứa tuổi tiểu học cho đến đại học

Một lớp học lập trình robot miễn phí của CLB. - Ảnh: AILAB
Một lớp học lập trình robot miễn phí của CLB. - Ảnh: AILAB


Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS. TS. Vũ Hải Quân, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết trong thời gian vừa qua, CLB đã được đầu tư rất nhiều trang thiết bị công nghệ chuyên dụng mới phục vụ việc học tập và đào tạo về lĩnh vực robotics cũng như IoT (internet of things - vạn vật kết nối internet).

Điều này cho phép CLB iếp tục mở ra các khóa học về lập trình và sáng chế robot đa dạng, dành cho các em từ lứa tuổi tiểu học cho đến đại học, giống như nhiều khóa học trước đây CLB từng tổ chức (rất nhiều khóa học hoàn toàn miễn phí).

Theo thầy Quân, CLB dự kiến sẽ tổ chức các khóa học bao gồm: Lắp ráp và lập trình Robot (WEDO, MINDSROTMS và Robot NAO); Lắp ráp và lập trình Internet vạn vật (Andruino); Lập trình sáng tạo app (Scratch, Java). Ngoài ra, học sinh, sinh viên yêu thích khoa học công nghệ còn có thể đăng ký sinh hoạt tại CLB với nhiều hoạt động sáng tạo công nghệ đa dạng và phong phú.

“Mùa hè sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi các em học sinh ở đủ các cấp độ có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động lập trình, sáng tạo, giúp các em khai phá tiềm năng và xây dựng tình yêu dành cho khoa học và công nghệ tại một ngôi trường ĐH có truyền thống lâu đời về khoa học – công nghệ”, thầy Quân chia sẻ.

Học sinh, sinh viên quan tâm có thể tìm hiểu thông tin về các khóa học trên tại địa chỉ: www.ailab.hcmus.edu.vn

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên