02/02/2015 07:44 GMT+7

Nhận quà miễn phí từ Microsoft: Office, Sway, Outlook, OneDrive

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ứng dụng Outlook bất ngờ được Microsoft phát hành đến người dùng Android và iOS, cùng các "món quà" khác gồm: OneDrive, Sway và Word, Excel, Powerpoint mới.

Microsoft Outlook cho smartphone và tablet

Trong khi Google đang "thử thách" sự kiên nhẫn của người dùng bằng những thư mời dùng ứng dụng Inbox, Microsoft "hào phóng" tung ra ngay ứng dụng Outlook cho cả Android lẫn iOS.

Outlook trên smartphone Android
Outlook trên smartphone Android
Outlook trên iPhone
Outlook trên iPhone

Chỉ sau hai tháng Microsoft thâu tóm công ty email Acompli với 200 triệu USD, đội ngũ Acompli tham gia cùng nhóm phụ trách sản phẩm Outlook của Microsoft Office, và ứng dụng Outlook là thành quả đầu tiên, được phát hành hoàn toàn miễn phí cho người dùng Google Android và Apple iOS.

Tương tự chức năng trên desktop, Outlook trên smartphone và tablet cho phép quản lý email công việc và cá nhân dễ dàng, tích hợp lịch biểu (calendar) và các dịch vụ lưu trữ "đám mây" như OneDrive, Dropbox, Google Drive, Box và cả Apple iCloud. Người dùng Outlook có thể lướt, quẹt trên từng email để xem, sắp xếp, loại bỏ... 

Outlook hỗ trợ Office 365, Exchange, Outlook.com, Yahoo! Mail, Gmail, iCloud, và các dịch vụ email khác. Những chức năng cao cấp như bảo vệ dữ liệu, quyền hạn và mã hóa... đang được phát triển cho phiên bản cao cấp dành riêng cho người dùng Office 365.

Outlook trên tablet Android
Outlook trên tablet Android
Outlook trên iPad
Outlook trên iPad

Trước Outlook, Microsoft đã từng giới thiệu ứng dụng Outlook Web App (OWA) cho người dùng doanh nghiệp cho iPad, iPhone và Android nhưng không hỗ trợ các dịch vụ email không thuộc Microsoft.

Phiên bản dùng thử Microsoft Outlook Preview có thể tải dùng miễn phí tại Google Play (Android) hoặc iTunes App Store (iOS). 

Song song với Outlook, Microsoft công bố vài tính năng mới của "đám mây" OneDrive liên quan đến hình ảnh, gia tăng độ chính xác, hiển thị, chia sẻ, tìm kiếm và quản lý ảnh. Tính năng Albums cho phép tổng hợp hình ảnh và video lại với nhau ở bất kỳ nơi nào trên "đám mây" (thiết bị di động, thư mục, email ...), không cần phải sao chép tập tin từ các thư mục.

OneDrive tìm kiếm tốt hơn, đặc biệt là các tập tin tài liệu Office và PDF. Về hình ảnh, có thể tìm theo thời gian, vị trí hay văn bản từ hình ảnh, thẻ cho ảnh.

Microsoft OneDrive thay đổi nhiều tính năng, bao gồm thể hiện ảnh to hơn
Microsoft OneDrive thay đổi nhiều tính năng, bao gồm thể hiện ảnh to hơn

Amazon mở dịch vụ email cho doanh nghiệp

Bên cạnh Microsoft Outlook, Amazon cũng ra mắt dịch vụ email cho doanh nghiệp mang tên WorkMail với mức phí 4 USD/tháng, và 6 USD/tháng/nhân viên nếu dùng kèm với dịch vụ chia sẻ tập tin Amazon WorkDocs.

Amazon WorkMail tích hợp các chức năng như lịch biểu (Calendar)
Amazon WorkMail tích hợp các chức năng như lịch biểu (Calendar)

Tương tự các dịch vụ email cho doanh nghiệp như Microsoft Office 365, Google Apps for Work, Amazon WorkMail có các tính năng gồm lịch biểu, chia sẻ lịch biểu, tác vụ, danh bạ, danh sách phân phối, tài nguyên, thư mục công cộng... Mỗi đăng ký cung cấp 50GB dung lượng lưu trữ cho email.

Office tiếp tục được bồi bổ

Trước thềm ra mắt Office hoàn thiện đi kèm Windows 10, Microsoft liên tục "bồi bổ" cho các ứng dụng Office, cụ thể gồm: Word, Excel, Powerpoint cho máy tính bảng (tablet) Android.

Ứng dụng Excel cho máy tính bảng Android
Ứng dụng Excel cho máy tính bảng Android

Tháng 11-2014, Microsoft mở tính năng hiệu chỉnh cho Word, Excel và Powerpoint cho iPhone. Và chỉ trong hai tháng, các ứng dụng này có 80 triệu lượt tải cho iPad, iPhone, hơn 250.000 lượt tải cho thiết bị Android.

Tương tự phiên bản cho iPad, người dùng Android có thể soạn thảo, hiệu chỉnh các tập tin văn bản Word, bảng tính Excel hay trình diễn Powerpoint. Những tính năng cao cấp chỉ dành riêng cho người dùng Office 365.

* Tải Word, ExcelPowerpoint cho thiết bị Android từ Google Play.

Ngoài Powerpoint, Microsoft còn cập nhật cho Sway, ứng dụng trình diễn phong cách mới tiện lợi và gọn nhẹ. Sway mới cho phép nhúng nhiều dạng nội dung hơn vào tập tin trình diễn như video, hình ảnh, bản đồ số, tập tin âm thanh, biểu đồ, văn bản.

Microsoft Sway, ứng dụng trình diễn trực tuyến
Microsoft Sway, ứng dụng trình diễn trực tuyến

Các dịch vụ trực tuyến như Soundcloud, Vine, Vimeo, Excel Online, YouTube hay Flickr có thể tích hợp vào tập tin Sway dễ dàng.

Người dùng có thể nhập các tập tin PDF, Word hay PPT lưu từ PC hay Mac lên trình diễn trực tuyến với Sway.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên