06/04/2015 11:10 GMT+7

Nhóm tin tặc Anonymous “tấn công” IS

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Nhóm tin tặc Anonymous đã “lật mặt nạ” hàng ngàn trang web, tài khoản Twitter và Facebook của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các thành viên của chúng trong vài tháng qua. 

Nhóm Anonymous muốn gây sức ép với Twitter để tiếp tục chặn các tài khoản liên quan đến IS - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Sputnik của Nga nói chiến dịch được lan truyền với từ khóa #OpISIS nhằm vào tổ chức khủng bố này và dọa sẽ cho đánh sập các tài khoản liên quan đến IS.  

“Chúc mừng lễ Phục sinh mọi người. Đây là danh sách của rất nhiều tài khoản IS đã được Anonymous và CrtlSec phát hiện thời gian qua. Này IS, chúng ta sẽ hạ gục các người, đánh sập tài khoản mạng xã hội, email, trang web của các người. Cứ đợi đấy” - Anonymous nói trong một thông điệp.  

Theo Sputnik, bằng cách công bố các tài khoản Internet liên quan đến IS, Anonymous muốn gây sức ép với các mạng xã hội như Twitter phải đình chỉ các tài khoản vẫn còn hoạt động liên quan đến tổ chức khủng bố này.  

Twitter trong thời gian qua đã có các biện pháp xóa nhiều tài khoản liên quan đến IS. Tuy nhiên, IS đã chứng minh sự phục hồi đáng kinh ngạc của chúng. 

Tổ chức khủng bố này đã tạo nhiều tài khoản tràn ngập và quảng bá cho các tài khoản này. Twitter cấm một tài khoản thì lại có ba tài khoản khác xuất hiện. 

Tháng trước, IS đe dọa giết sáng lập viên Twitter Jack Dorsey.  

Nhóm này cảnh cáo Twitter: “Chúng tôi đã nói ngay từ đầu rằng đây không phải là cuộc chiến của các anh nhưng các anh không hiểu và tiếp tục đóng các tài khoản Twitter của chúng tôi. Chúng tôi vẫn sẽ quay lại”.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên