30/12/2016 09:00 GMT+7

Những dấu mốc nổi bật của TV OLED trong nhóm thiết bị nghe - nhìn 2016

P.V
P.V

Năm 2016 đánh dấu thành công của LG trên lĩnh vực thiết bị nghe - nhìn khi các mẫu TV OLED mang về hàng loạt giải thưởng danh giá cho hãng cùng nhiều hoạt động nổi bật.

Tháng 7-2016, giới chuyên gia, những nhân vật có sức ảnh hưởng và người dùng đam mê công nghệ tham dự ngày hội công nghệ CE Week tại Mỹ thống nhất bầu chọn TV LG Singature 4K OLED là “King of TV” (tạm dịch: vua TV).

Tại thị trường châu Âu, tháng 8-2016, Hiệp hội Âm thanh và hình ảnh châu Âu (EISA) vinh danh LG Signature OLED TV là sản phẩm đột phá về công nghệ, thiết kế và tính sáng tạo nhất khu vực. Kết quả dựa trên đánh giá của chuyên gia từ 50 tạp chí công nghệ thuộc 20 quốc gia châu Âu.

Trong hàng loạt các hoạt động nổi bật, không thể không kể đến đường hầm mái vòm khổng lồ ở tháp Namsan, Hàn Quốc được ghép từ 216 màn hình OLED 55 inch. Đường hầm ánh sáng dài 1m, cao 5m và rộng 7,4m khiến người xem choáng ngợp bởi hiệu ứng hình ảnh chân thật, sắc nét.

Trong một sự kiện khác tại nhà hát Harpa Concert Hall (Iceland) vào tháng 7-2016, hãng điện tử Hàn Quốc sử dụng 40 TV OLED 4K tích hợp HDR để tái hiện hiện tượng bắc cực quang ở một đất nước không có ban đêm, nhằm quảng bá khả năng thể hiện màu đen tuyệt đối của TV.

Gần đây nhất vào tháng 10-2016, LG khẳng định vị thế trong nhóm thiết bị nghe - nhìn khi chiếm 5/7 sản phẩm TV tốt nhất trên thị trường Mỹ. Danh sách được công bố bởi Consumer Reports - tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm của liên minh người tiêu dùng lớn nhất nước Mỹ.

Những giải thưởng quốc tế này chứng minh vượt trội của TV OLED từ Tập đoàn điện tử Hàn Quốc LG, nhờ công nghệ pixel dimming (điểm ảnh mờ), cùng tích hợp hai định dạng hình ảnh HDR chuẩn mực bao gồm HDR10 và Dolby Vision. 

Công nghệ điểm ảnh mờ Pixel Dimming giúp màn hình có màu đen tuyệt đối để trải nghiệm thị giác tốt hơn

TV OLED được xem là “kiệt tác nghệ thuật” nhờ khả năng tái tạo màu đen hoàn hảo cho từng khung hình, tích hợp hai định dạng hình ảnh HDR chuẩn mực bao gồm HDR10 và Dolby Vision. 

Một vài mẫu TV độc đáo có thể kể đến gồm TV dán tường với độ dày 1mm, TV có thể cuộn tròn như tờ báo, TV 2 màn hình hoạt động song song riêng biệt…

P.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: LG TV OLED tv OLED