24/10/2014 01:15 GMT+7

Những điều cần biết về phòng chat riêng Facebook Rooms

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 24-10, Facebook phát hành ứng dụng di động Rooms, cho phép người dùng tạo phòng chat công cộng hay riêng tư. Bạn vào "room" nào?

Facebook mở
Facebook mở "phòng chat", đe dọa nhiều ứng dụng nhắn tin OTT - Ảnh minh họa: Facebook

Rooms là ứng dụng di động hoạt động độc lập với Facebook, cho phép bất kỳ người dùng nào (không trói buộc phải dùng Facebook) có thể tạo hoặc gia nhập một hay nhiều phòng tán gẫu (chat room) theo các chủ đề tùy ý.

Rooms gợi nhớ lại chức năng "Chat Room" một thời có mặt trong chương trình Yahoo! Messenger trên máy tính, hay như dạng phòng tán gẫu hiện có mặt trong ứng dụng nhắn tin Zalo.

Rooms có các điểm đáng chú ý về bảo vệ tính riêng tư cho người dùng:

Ẩn danh: tên tài khoản (username) không cần phải là danh tính thật, chỉ cần cung cấp địa chỉ email và đặt một tên tài khoản bất kỳ. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn một bí danh (nickname) cho mỗi phòng tán gẫu (chat room).

Người dùng không thể kết nối tài khoản Facebook của mình với tài khoản Rooms. 

Thông tin: tương tự chính sách đăng tải nội dung trên Facebook, khi người dùng chọn chia sẻ trên Rooms ở chế độ "Công cộng" (Public), tất cả thông tin gồm tên tài khoản, bình luận (comment), hình ảnh đều có thể nhìn thấy bởi bất kỳ người dùng nào.

Khi vào một "room" (phòng tán gẫu), các quản trị (người tạo hay điều hành phòng tán gẫu đó) có thể thấy được trạng thái của bạn, tương tự như các thành viên khác trong room.

Nếu đã xác thực tài khoản của mình, người dùng có thể xóa nội dung họ đăng tải vào Rooms bất kỳ lúc nào. Nếu chưa, chỉ có thể xóa khi đã đăng nhập. Người dùng cũng có thể xóa luôn tài khoản của mình trong phần "Thiết lập" (Settings), đồng nghĩa xóa toàn bộ nội dung đã chia sẻ trong Rooms.

Nội dung hay thông tin người dùng chia sẻ trong Rooms sẽ không bao giờ đăng tải lên tài khoản Facebook của họ, và ngược lại.

Theo chính sách sử dụng của Rooms

Phòng chat riêng: Bạn có thể tạo "room" rồi mời riêng bạn bè, người thân qua mã QR Code tương ứng với phòng chat.

"Chủ room" (người khởi tạo) có thể cấp quyền cho các thành viên, "biến tấu màu mè" cho phòng riêng của mình, và thậm chí có thể thay đổi tên nút "like" (thích) thành "đồng ý" hay bất kỳ tên gọi gì kèm theo các biểu tượng cảm xúc.

Tùy chọn màu sắc, hình ảnh cho phòng chat của mình từ Facebook Rooms - Ảnh: Wired
Tùy chọn màu sắc, hình ảnh cho phòng chat của mình từ Facebook Rooms - Ảnh: Wired

Nội dung: Rooms cho phép người dùng chia sẻ dạng nội dung văn bản, hình ảnh hay video.

Nội dung chia sẻ, đăng tải của người dùng trên Rooms vẫn "được lưu giữ một khoảng thời gian" sau khi xóa, nhưng Facebook không cho biết rõ là trong bao lâu.

Người dùng có thể quản lý nội dung của mình trong Room tại phần "Thiết lập" (Settings).

Tải dùng Rooms miễn phí

Trong thời gian đầu, Rooms chỉ mới có phiên bản dành cho iPhone (iOS - Tải từ iTunes App Store), người dùng Android phải chờ một thời gian nữa. Rooms do đội ngũ Facebook Creative Labs tạo ra, và theo người dẫn dắt nhóm phát triển Josh Miller viết trên blog Rooms cho biết, đội ngũ sẽ sớm bổ sung thêm các tính năng tùy chọn, cá nhân hóa.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên