23/01/2015 11:13 GMT+7

Nối cáp hoàn tất, kết nối mạng được khôi phục

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Theo FPT Telecom, đoạn cáp quang biển AAG đã hoàn tất hàn nối khắc phục sự cố, Internet từ VN đi quốc tế khôi phục trong hôm nay.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), trưa ngày 22-1, mối nối cuối cùng đã được hoàn thành. Việc hàn nối cáp sẽ hoàn tất vào 12g20 ngày hôm nay (23-1), theo đúng như dự kiến ban đầu.

Theo đó, 100% kênh truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục trong hôm nay.

Trước đó vào ngày 5-1, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã xảy ra sự cố bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, đoạn rẽ nhánh vào trạm cập bờ Vũng Tàu. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom và VNPT, Viettel.

Sự cố đã ảnh hưởng lớn đến việc liên lạc, trao đổi thông tin qua mạng Internet đi nước ngoài theo hướng từ Việt Nam đi quốc tế như lướt web, các dịch vụ như email, thoại Internet (VoIP), truyền tải video… Lưu lượng buộc phải chuyển sang các hướng dự phòng.

Cộng đồng người dùng Internet tại Việt Nam đã rất bức xúc về sự cố "đứt cáp" gây ảnh hưởng đến công việc và giao dịch hằng ngày. Bên cạnh những bực dọc đăng tải trên mạng xã hội, nhiều hình ảnh "sáng tạo" về "đứt cáp", "mạng Internet chậm nhất" hay những cuộc tranh luận của gia đình cá mập khi bị hàm oan "cá mập cắn cáp" đã lan tỏa rất nhanh.

* Xem clipCáp quang biển bị cá mập cắn

Một ảnh đồ họa mang ý nghĩa vui nhộn về sự cố
Một ảnh đồ họa mang ý nghĩa vui nhộn về sự cố "đứt cáp" liên quan đến cá mập - Ảnh: Internet

* Bạn đọc đã có thể truy cập Internet đến các website, dịch vụ trực tuyến nước ngoài bình thường hay chưa? Bạn đang sử dụng nhà mạng nào và tại khu vực nào? Vui lòng phản hồi ở phần bình luận cuối bài.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km được đưa vào sử dụng cuối năm 2009, dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Ngoài ra, AAG còn có thể kết nối đến Úc, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống. Điểm cập bờ ở VN của hệ thống cáp quang biển quốc tế này tại thành phố Vũng Tàu.
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên