25/07/2015 14:48 GMT+7

Nokia thâu tóm Alcatel-Lucent với 16,6 tỉ USD

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ủy ban châu Âu (EU) vừa bật đèn xanh cho Nokia Oyj trong thương vụ trị giá tương đương 16,6 tỉ USD thâu tóm đối thủ Alcatel-Lucent.

Ảnh minh họa: Bloomberg
Ảnh minh họa: Bloomberg

Như vậy, Công ty trang thiết bị mạng Phần Lan Nokia Oyj đã được Ủy ban châu Âu thông qua kế hoạch thâu tóm đối thủ Alcatel-Lucent SA (Pháp) trong thương vụ trị giá 15,6 tỉ euro (tương đương 16,6 tỉ USD).

Ủy ban châu Âu cho rằng thương vụ không tạo ra sự bất cân đối về khả năng cạnh tranh giữa các công ty trên thị trường toàn cầu. Theo Ủy ban châu Âu, sức mạnh của Nokia Oyj trong ngành công nghiệp viễn thông tập trung ở khu vực trung Âu, trong khi khu vực của Alcatel-Lucent nhỏ bé hơn ở Bắc Mỹ.

Đứng đầu thị trường trang thiết bị mạng viễn thông hiện có các ông lớn như Ericsson, Huawei, ZTE, Samsung... Trong đó, Ericsson AB và Huawei Technologies Co đang đối đầu kịch liệt tranh giành thị trường tại 28 quốc gia châu Âu. Cuộc chạy đua cung ứng trang thiết bị mạng di động thế hệ mới 4G và cả 5G đang có thêm sự góp mặt của Samsung Electronics.

Sự kết hợp giữa Nokia Oyj và Alcatel-Lucent gia tăng thêm sức mạnh để cạnh tranh cùng Ericsson và Huawei. Theo Ủy ban châu Âu, Nokia Oyj và Alcatel-Lucent sẽ nắm 30% thị phần của một vài loại trang thiết bị mạng sau khi kết hợp.

Dự kiến thương vụ hoàn tất vào nửa đầu năm 2016.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên